Hà Nội: Triệt phá một đường dây buôn người táo tợn

Thời sựThứ Năm, 25/08/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Lợi dụng các cô gái trẻ, học vấn ít, các đối tượng đã lừa gạt để mang sang Trung Quốc bán làm gái bán dâm.

(VTC News) – Lợi dụng các cô gái trẻ, học vấn ít, các đối tượng đã lừa gạt, mang sang Trung Quốc bán làm gái bán dâm.

Ngày 24/8, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng có hành vi “mua bán người” sang Trung Quốc để làm gái mại dâm.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Tạ Đình Hoan (24 tuổi); Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi); Biện Thị Hương (28 tuổi, đều ở ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk); Lê Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Đống Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và Lê Thị Phương (27 tuổi, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, ngày 13/8, cơ quan CSĐT – Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) nhận tin báo có một số đối tượng đang có hành vi mua bán phụ nữ sang Trung Quốc. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Từ Liêm đã khẩn trương tổ chức lực lượng tiến hành điều tra.

Năm đối tượng bị bắt trong đường dây buôn bán người.

Khai báo của các đương sự cho thấy, ngày 8/8/2011 Tuấn gặp Hương và bàn với Hương về việc đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc bán kiếm lời. Sau bàn bạc với nhau, Hương đã đồng ý với Tuấn. Ngay sau đó, Tuấn điện thoại cho Hoan để thống nhất với nhau các phương án đưa phụ nữ đi bán, sau khi Tuấn và Hoan thống nhất với nhau, Tuấn gọi điện thông báo cho Hương và cho Hương số điện thoại của Hoan để tiện liên lạc.

Sau đó, đối tượng Hoan đã điện thoại cho dì của mình là Nguyễn Thị Dung (ở tỉnh Giang Bình, Trung Quốc). Sau khi hai bên đồng ý với nhau về việc đưa phụ nữ Việt Nam sang bán để làm gái mại dâm, Hoan cho Hương số điện thoại của dì mình để Hương trực tiếp liên hệ và thỏa thuận giá cả.

Khi đã có phương phán và giá cả, Tuấn liên hệ với bạn của mình là Phương để Phương tìm nguồn hàng. Đến sáng 9/8/2011, Dung đã gửi trực tiếp vào tài khoản của Hương số tiền 10 triệu đồng, đây là số tiền chi phí để Hương đưa đón, tìm kiếm hàng. Đó là những cô gái không có công ăn việc làm ổn định ở các vùng sâu, vùng xa, trình độ nhận thức kém.

Một đối tượng đang được cơ quan Công an tra hỏi.

Khi đã có tiền trong tay, Hương đã tìm được con mồi là Lưu Thị Hương, Bùi Thị Xuyến, còn Phương thì kiếm được Huỳnh Thị Liên và Lê Thị Bích Huyền. Trong quá trình tiếp cận con mồi, cả hai đối tượng này đều dùng thủ đoạn dụ dỗ con mồi ra Hà Nội bán quán cà phê, lương mỗi tháng 3,3 triệu đồng.

Chiều ngày 9/8, các đối tượng buôn người đưa cả 4 cô gái đến một nhà nghỉ ở thành phố Buôn Mê Thuột nghỉ, chờ đến tối thì đưa con mồi lên ô tô ra Hà Nội.

Đến ngày 13/8 thì các đối tượng cùng các con mồi ra tới Hà Nội. Để không bị phát giác, các đối tượng buôn người này đưa các cô gái vào một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Từ Liêm để nghỉ ngơi, chờ đến tối sẽ đưa lên Móng Cái (quảng Ninh) giao dịch.

Khi đang trong nhà nghỉ thì các cô gái này phát hiện mình đang bị lừa để bán sang Trung Quốc nên đã tìm cách báo cho Công an huyện Từ Liêm. Ngay sau đó, công an ập vào bắt quả tang. Riêng đối tượng Phương, sau khi đưa con mồi ra Hà Nội đã nhận của Tuấn 1,5 triệu đồng rồi bỏ đi và bị bắt sau đó.

Trước hành vi táo tợn và nguy hiểm của các đối tượng, cơ quan Công an huyện Từ Liêm quyết định thành lập ban chuyên án để điều tra, làm rõ vụ việc. Hai tổ điều tra nhanh chóng được triển khi, một hướng đi vào tỉnh Đắk Lắc, một mũi xuống Móng Cái để truy bắt đối tượng Hoa.

Ngay sau khi nhận được lệnh, tổ điều tra đã đi suốt ngày đêm và đến 4h sáng ngày 15/8 thì tới thành phố Móng Cái. Được sự phối hợp, giúp đỡ của Công an thành phố Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh, đến 15h cùng ngày, tổ điều tra đã xác định được nơi cư trú của Hoa. Nhưng đây là đối tượng thường xuyên qua lại bên phía Trung Quốc nên không có mặt tại nơi cư trú. Sau gần 10 giờ đồng hồ mai phục, đến 20h cùng ngày đối tượng Hoa đã có mặt tại nơi cư trú và được sự giúp đỡ công an cơ sở, Hoa đã bị tóm gọn.

Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận trước đó từ 2009 đến nay đã đưa chót lọt 2 phụ nữ là Nga và Phương cho Dung sang Trung Quốc để làm gái mại dâm với giá 20 triệu đồng. Những lần đưa phụ nữ sang Trung Quốc, Dung đều gọi điện cho Hoa là người Việt Nam bán hàng tại chợ Bình Giang và nhờ Hoa dẫn “hàng” qua cửa khẩu Móng Cái sang Trung Quốc giao cho Dung. Mỗi lần như vậy, Hoa đều nhận từ Dung 50 nhân dân tệ (370.000 đồng).

Thượng Tá Nguyễn Văn Lân, Phó Công an huyện Từ Liêm cho biết: “Với những thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã lợi dụng các cô gái vùng sâu, vùng xa, trình độ thấp để lừa đảo. Hậu quả của vụ án rất nghiêm trọng, các cô gái bị lừa sang Trung Quốc làm gái mại dâm khi tuổi đời còn rất trẻ. Chúng tôi sẽ tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan để sớm đưa ra xét xử.”

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn