Hà Nội: Tìm ra người tung tin đồn 3 nữ sinh bị rạch đùi

Pháp luậtThứ Sáu, 10/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nam thanh niên đã chỉnh sửa thông tin 3 nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam có dính máu HIV rạch đùi từ một Facebook cá nhân, sau đó đăng tải lên mạng.

(VTC News) – Nam thanh niên đã chỉnh sửa thông tin 3 nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam có dính máu HIV rạch đùi từ một Facebook cá nhân, sau đó đăng tải lên mạng gây hoang mang dư luận.

Chiều 9/5, Cơ quan điều tra, Công an Thành phố Hà Nội đã tạm giữ nam thanh niên tung tin đồn thất thit về việc 3 nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam có dính máu nhiễm HIV rạch đùi ở Nhà hát lớn Hà Nội.
Theo đó, danh tính nam thanh niên được xác định là Nguyễn Khánh Thành (SN 1986, trú tại số 60, ngách 51 Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội). Thành hiện là quản trị mạng của trang web Truongxua.vn.
Đại diện Cơ quan điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 7/5, báo chí có phản ánh về thông tin có ba nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi trước Nhà hát lớn Hà Nội được lan truyền trên các trang mạng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác minh thông tin trên.
 Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan công an

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan công an xác minh trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian qua không có trường hợp nào đến trình báo về việc bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi.

Tiến hành rà soát tại các quận, huyện, cơ quan công an xác định không có nạn nhân nào như thông tin đã nêu trên.
Thông tin trên đã khiên dư luận hoang mang từ khi được đăng tải trên các trang mạng. Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội khẩn trương truy bắt kẻ đã tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận.
Sàng lọc nhiều nguồn tin, đến 12h (9/5), cơ quan điều tra xác định được người đăng tin có dấu hiệu chỉnh sửa về vụ việc ba nữ sinh bị rạch đùi là Nguyễn Khánh Thành.
Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận vào 8h (7/5), Thành lên mạng và truy cập vào trang cá nhân Facebook có tên “Bánh Nhỏ”, thấy có thông tin: Phòng PC45, Công an Thành phố Hải Phòng đang điều tra vụ án ba nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi có dính máu HIV tại Nhà hát lớn Hải Phòng.
 Thông tin Thành đã chỉnh sửa và đăng tải trước đó

Thành đã chỉnh sửa lại thông tin trên với nội dung: Công an Thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án ba nữ sinh bị kẻ xấu sử dụng dao lam rạch đùi có dính máu HIV tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Thành tiếp tục lên mạng tìm kiếm hình ảnh chiếc dao lam để minh họa cho bài viết của mình. Sau đó đăng tải lên địa chỉ www.facebook.com./truongxua.vn và có để tiêu đề là “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội”.
Thành cho rằng, mình chỉnh sửa và đăng tải thông tin trên chỉ với mục đích cảnh báo cho mọi người. Đến 18h (8/5), Thành lên mạng và phát hiện các thông tin mình đăng tải không có thật nên đã gỡ bỏ. 
Ngay sau khi cơ quan điều tra vào cuộc xác minh vụ việc, thông tin đăng tải trên Facebook có tên “Bánh Nhỏ” cũng đã được xóa.
Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi của Nguyễn Khánh Thành để xử lý trước pháp luật.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn