Hà Nội: Thu hồi một căn hộ thu nhập thấp sai mục đích

Kinh tếThứ Năm, 19/05/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Được duyệt mua nhà thu nhập thấp nhưng không có nhu cầu ở bà Loan đã bán ngôi nhà trên cho một người khác.

(VTC News) – Được duyệt mua nhà thu nhập thấp nhưng không có nhu cầu ở bà Loan đã bán ngôi nhà trên cho một người khác. Điều này đã vi phạm vào hợp đồng và phải bị thu hồi.

Ngày 18/5, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phí Thái Bình đã có buổi làm việc với Công an Thành phố và Sở Xây dựng Hà Nội để làm rõ những thông tin mua bán nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông). Đồng thời chỉ đạo Công ty Vinaconex Xuân Mai thu hồi ngay căn hộ 1702 chung cư thu nhập thấp CT1 do bà Cao Thị Loan được mua nhưng không có nhu cầu ở và bán cho người khác.

Tại cuộc họp, cơ quan Công an cho biết qua điều tra đã phát hiện bà Cao Thị Loan có những hành vi bán căn hộ của mình cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Bà Loan đã khai nhận bán căn hộ này với giá 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm mới chỉ thừa nhận cho bà Loan vay 200 triệu đồng và chủ căn hộ cho ở nhờ chứ không mua căn hộ. Nhưng theo hiện trạng sử dụng căn nhà hiện nay và việc bà Loan và bà Tâm không có mối quan hệ họ hàng gì cho thấy căn hộ đã bị bán.

Nhiều căn hộ tại chung cư nhà thu nhập thấp đang được giao bán trên mạng.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng: “Dù bán hay cho ở nhờ thì bà Loan và bà Tâm đã vi phạm vào quy định của Thành phố do vậy căn nhà này cần thu hồi!”

Phó Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Công ty Vinaconex Xuân Mai thu hồi và hủy hợp đồng với chủ căn hộ 1702 đồng thới trả lại tiền cho người được mua. Ông Bình nhấn mạnh cần phải có những biện pháp ngăn chặn kịp thời với những hành vi mua bán nhà kiểu này để không làm ảnh hưởng đến các dự án nhà cho người thu nhập thấp khác đang triển khai.

Về 20 căn hộ chưa có người đến nhận ông Bình yêu cầu Vinaconex Xuân Mai thông báo cho người được quyền mua hạn chót là ngày 15/6. Nếu chủ căn hộ không đến nhận sẽ hủy hợp đồng và bán lại cho người thực sự có nhu cầu.

Đại diện Công ty Vinaconex Xuân Mai cho biết, đã bán hết 328 căn hộ ở CT1. Trong số 308 đã bàn giao cũng chỉ có 40% người đến ở.

Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn