Hà Nội thông xe cầu vượt tại 2 điểm nóng giao thông

Thời sựThứ Năm, 26/04/2012 05:02:00 +07:00

(VTC News) - Hai cầu vượt nhẹ kết cấu thép tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và cầu vượt nút Chùa Bộc - Thái Hà chính thức được thông xe đưa vào sử dụng.

(VTC News) - Sáng mai (26/4), hai cầu vượt nhẹ kết cấu thép tại nút giao Láng Hạ - Thái Hà và cầu vượt nút Chùa Bộc - Thái Hà sẽ chính thức được thông xe đưa vào sử dụng.

Theo phương án tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tại hai nút có cầu này, cầu chỉ cho phép xe máy và ô tô con được lưu thông với tốc độ không quá 25km/giờ. 

Cầu vượt nhẹ này được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc giao thông tại các nút giao Chùa Bộc - Thái Hà. 


Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: xe thô sơ, xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn, kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng. Người đi bộ cũng không được qua cầu.

Các phương tiện lưu thông tại khu vực nút giao dưới gầm cầu theo sự điều tiết của hệ thống đèn tín hiệu giao thông và hệ thống sơn, kẻ đường trong khu vực. Thời gian tổ chức phân luồng bắt đầu từ ngày 26/4.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết để hạn chế chiều cao và trọng tải của xe, tại 2 đầu cầu mỗi nút đã được lắp đặt cầu gông, để xe vượt quá tải trọng và độ cao không thể lên được cầu.

Hai cầu trên được khởi công ngày 21/1/2012, với tổng kinh phí hơn 132 tỷ đồng, trong đó, cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. Cầu vượt Chùa Bộc-Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn, dài hơn 249m, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng.

Cầu vượt tại nút gia Chùa Bộc - Thái Hà. 
Được lắp đặt dọc theo đường Tây Sơn.
 Cầu dài hơn 249m, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng. 
Cầu được làm bằng kết cầu thép, các dầm cầu được sản xuất tại xưởng sau đấy được đưa ra hiện trường để lắp ghép, nên thời gian thi công rất ngắn. 
Cầu vượt nút giao Láng Hạ-Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. 
Các công nhân đang hoàn thiện những khâu cuối cùng của công việc xây dựng cầu. 
 
Cầu chỉ cho phép xe máy và ô tô con được lưu thông qua, với tốc độ lưu thông không quá 25km/giờ.
Sáng mai (26/4) cả hai cây cầu này sẽ chính thức được thông xe. 

Quân Trang

Bình luận
vtcnews.vn