Hà Nội: Thí điểm khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân

Sức khỏeThứ Năm, 02/03/2017 07:20:00 +07:00

Từ ngày 1-8/3, Hà Nội sẽ chính thức triển khai thí điểm việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân của 10 xã phường thuộc 5 quận huyện của Hà Nội.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 1-8/3, Hà Nội sẽ chính thức triển khai thí điểm việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân của 10 xã phường thuộc 5 quận huyện của Hà Nội.

Theo đó, người dân của các phường Phúc Đồng, Phúc Lợi (quận Long Biên); phường Ngọc Hà, phường Phúc Xá (quận Ba Đình); phường Tây Mỗ, Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm); xã Phù Linh, thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn); xã cổ Bi, xã Kim Lan (huyện Gia Lâm) sẽ được khám và lập sổ khám chữa bệnh điện tử.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, mỗi xã, phường sẽ bố trí một đoàn khám gồm 14 bác sĩ với các chuyên khoa nội ngoại, sản nhi, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng và xét nghiệm.

ha-ni

 Người dân Hà Nội đi khám sức khỏe để thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân

Tiếp đó, từ ngày 10/3 – 30/9 sẽ triển khai khám quản lý sức khỏe toàn bộ dân ở tất cả các xã phường trên toàn thành phố. Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu. Các bác sĩ ở các bệnh viện tuyến trên sẽ được huy động hỗ trợ tuyến dưới.

Mục tiêu đặt ra là đến trước tháng 9 năm nay, Hà Nội sẽ hoàn thành việc khám sức khỏe lần đầu và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho tất cả người dân. Việc này nhằm làm cho mỗi người dân đều được cấp 1 mã số quản lý sức khỏe cá nhân để có thể sử dụng khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế khác nhau.

Theo đó, dù khám ở đâu tại Hà Nội, người dân trên địa bàn thành phố cũng sẽ được cập nhật vào hệ thống dựa trên mã số riêng, thuận tiện cho việc thăm khám, kê đơn.

Liên quan đến việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe của cho người dân, Bộ Y tế cho biết hiện nay, việc này đang được triển khai thí điểm tại 3 địa phương là Phú Thọ, Bắc Ninh và Hà Nội. Báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ cho biết, hiện nay việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân trên địa bàn tỉnh đã được tiến hành thí điểm tại huyện Yên Lập.

Video: Sổ quản lý sức khỏe điện tử

Hiện đã khám và lập Hồ sơ sức khỏe cho hơn 62.000 người/92.794 người trên địa bàn huyện đạt 67%. Tỉnh Phú Thọ cũng đặt mục tiêu từ tháng 3- cuối tháng 6/2017, sẽ tiến hành khám và lập Hồ sơ quản lý sức khỏe cho trên 90% dân số trên địa bàn.

Tại Bắc Ninh, bà Nguyễn Thanh Bình- Trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, hiện nay tỉnh đã thí điểm việc khám và lập Hồ sơ quản lý sức khỏe  tại 2 xã Chi Lăng và Phù Lương thuộc huyện Quế Võ cho trên 15.795 người. Dự kiến trong 5-6 tháng tới, Bắc Ninh sẽ triển khai trong toàn toàn tỉnh.

Tại Hà Nội, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ năm 2014, Hà Nội đã triển khai mô hình bác sỹ gia đình. Các quận, huyện triển khai theo mô hình bác sỹ gia đình đã thực hiện quản lý trên 35.000 hồ sơ sức khỏe. Hà Nội cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo từ cấp Thành phố đến các quận, huyện, dự kiến từ 1/3- 9/2017 sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn