Hà Nội: Taxi coi thường luật, cổng bệnh viện hỗn loạn

Thời sựThứ Hai, 16/12/2013 06:08:00 +07:00

(VTC News)- Không chỉ dừng để đón trả khách, hàng loạt xe taxi còn ngang nhiên đỗ xe chờ khách trước cổng các bệnh viện gây cảnh tượng hỗn loạn...

(VTC News) - Không chỉ dừng để đón trả khách, hàng loạt xe taxi còn ngang nhiên đỗ xe để chờ khách trước cổng các bệnh viện gây cảnh tượng hỗn loạn, cản trở giao thông.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại cổng các bệnh viện trong nội thành Hà Nội, đặc biệt các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện K,...

Trước đó, để tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội đồng loạt ra quân tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp xe ô tô khách, xe ô tô taxi, xe xích lô và xe mô tô ba bánh vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

'Bát nháo' taxi trước cổng bệnh viện ở Hà Nội
 Bát nháo taxi trước cổng bệnh viện Bạch Mai

Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng chức năng, các lái xe taxi lại ngang nhiên xếp hàng dừng, đỗ để đón trả khách trước cổng các bệnh viện.

Có mặt tại cổng bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng, Hai Bà Trừng, Hà Nội), PV ghi nhận cảnh hàng loạt xe taxi chen lấn nhau tìm điểm đỗ, còi inh ỏi giữa đường Giải Phóng. Khi kiếm được một vị trí đẹp trước cổng bệnh viện, các lái xe thò đầu ra ngoài vẫy khách, một số tài xế còn ra hẳn phía ngoài xe để chào mời.

Theo quan sát của PV, các tài xế taxi vừa bắt khách, vừa phải canh chừng sự xuất hiện của lực lượng chức năng. Tài xế ngôi trong xe liên tục theo dõi phía sau qua gương chiếu hậu và nhìn ra ngoài, khi phát hiện lực lượng chức năng từ phía sau, sẽ rồ ga bỏ chạy.
'Bát nháo' taxi trước cổng bệnh viện ở Hà Nội
 Taxi ngang nhiên dừng đỗ chờ khách trước cổng bệnh viện Việt Đức

Để bắt khách, các tài xế xe taxi lái xe đi qua các cổng bệnh viện với tốc độ rùa bò để mời khách, dẫn đến tình trạng hàng loạt xe taxi nối đuôi nhau chờ tới lượt, thậm chí còn gây tắc đường nghiêm trọng trước cổng các bệnh viện.
Trước cổng các bệnh viện, lực lượng bảo vệ, an ninh của bệnh viện thường xuyên nhắc nhở, thông báo qua loa nhưng hầu như không có tác dụng đối với các tài xế taxi.

Tình trạng này khiến nhiều người tham gia giao thông ngán ngẩm khi đi qua cổng bệnh viện Bạch Mai trên đường Giải Phóng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm, các phương tiện chen lấn, tìm lối đi giữa hàng loạt chiếc xe taxi dừng đỗ vô tổ chức.

Trước tình trạng này, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có các biện pháp xử lý đủ mạnh để răn đe, chấn chỉnh hoạt động của taxi.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn