Hà Nội Sơn- cái tên 'chất' nhất V-League thuộc về ai?

Thể thaoThứ Hai, 21/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Phải hơn 2 tuần sau khi tiền đạo Samson Kayode chính thức là công dân Việt Nam, người ta mới biết, tên tiếng Việt của anh là: Hà Nội Sơn.


(VTC News) – Phải hơn 2 tuần trôi qua kể từ sau khi tiền đạo Samson Kayode chính thức là công dân Việt Nam, người ta mới biết, tên tiếng Việt của anh là: Hà Nội Sơn.


Thông tin từ Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội T&T, Nguyễn Quốc Hội cho biết, tiền đạo người gốc Nigeria đã mang quốc tịch Việt Nam từ đầu tháng 10 vừa rồi. Trước đó “hung thần” từng gây xôn xao chuyện ra nhập Atletico Madrid của Tây Ban Nha là ngoại binh của Đồng Tháp rồi của Hà Nội T&T từ mùa bóng 2012.

Samson
Samson đã mang tên Hà Nội Sơn (Ảnh: Quang Minh)

Cái tên tiếng Việt “Hà Nội Sơn” của Samson là do bầu Hiển đặt và trước đây, ông bầu của nhà đương kim vô địch V-League đã có lần nhắc tới nhưng không nhiều người lưu tâm. Chỉ đến khi chân sút gốc Nigeria chính thức mang quốc tịch Việt Nam, nó mới gây chú ý.

Hà Nội Sơn là một cái tên khá chất khi được gắn vào sau tên Sơn (Samson nhưng được phát âm tiếng Việt) một tên địa danh. Điều này đi ngược lại với thói quen trước đây của nhiều ngoại binh nhập tịch khi đa phần trở thành công dân Việt Nam với họ của những ông bầu.

Với Hà Nội Sơn, từ mùa bóng 2014, Hà Nội T&T sẽ thêm một suất ngoại binh nữa. Hiện tại, đương kim vô địch V-League chỉ còn hai cầu thủ ngoại là Gonzalo và Hector (vừa chuyển về từ SLNA) sau khi đội trưởng Cristiano ra đi.

Nhiều khả năng từ mùa giải tới, đồng “vua phá lưới” Gonzalo sẽ được kéo về đá hẳn ở vị trí trung vệ (vị trí mà anh thi đấu rất tốt khi Cristiano bị chấn thương) nhằm thế vào khoảng trống mà trung vệ người Brazil để lại. Điều này đồng nghĩa với việc, Hà Nội T&T sẽ ưu tiên tuyển thêm một ngoại binh chơi ở vị trí tiền đạo cùng với Hà Nội Sơn.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn