Hà Nội sẽ mạnh tay với nhà xe chống đối chuyển tuyến đón khách

Thời sựThứ Hai, 02/01/2017 14:55:00 +07:00

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp bị điều chuyển luồng tuyến hoạt động, những nhà xe cố tình chống đối sẽ bị xử lý nghiêm.

Sáng 2/1, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, đơn vị đã điều chuyển toàn bộ xe các tuyến đúng theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải. Từ 0h hôm nay, những xe này không thể vào bến cũ Mỹ Đình.

1

Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Vũ Văn Viện (thứ 2 từ trái qua) đi kiểm tra thực tế tại các bến xe sáng 2/1. Ảnh: MH. 

Ghi nhận trong sáng 2/1, phần lớn các xe trong diện điều chuyển luồng tuyến từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm đã chấp hành chủ trương của thành phố đến bến mới hoạt động. Hơn 40 nốt xe đi các tuyến Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ.

Lực lượng thanh tra Sở Giao thông bố trí 4 tổ công tác đặc biệt túc trực tại 2 bến sẵn sàng xử lý những trường hợp cố tình chống đối.

“Chúng tôi chốt trực từ 6h hôm nay nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào lại bến Mỹ Đình”, Tổ trưởng Tổ công tác số 1, ông Nguyễn Quang Lượng cho biết.

Đi kiểm tra việc thực hiện điều chuyển luồng tuyến tại bến xe Nước Ngầm, trước việc doanh nghiệp đề nghị “hỗ trợ giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách”, Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cho hay Sở đã giao bến xe tiếp nhận các kiến nghị và có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.

Theo ông, lệ phí bến là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp, Sở không thể can thiệp. Tuy nhiên, các bến xe, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ.

“Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ xử lý nghiêm”.

2

 Đa số các doanh nghiệp, nhà xe đã chấp hành quy định điều chuyển luồng tuyến của Sở Giao thông Hà Nội. Ảnh minh họa: MH.

Giám đốc bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập cho hay: “Trước mắt, trong khoảng 2 tuần, đơn vị sẽ hỗ trợ lệ phí cho các nhà xe. Những xe xuất bến mà không có người khách nào được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20%”.

Trước đó (ngày 31/12/2016) tại buổi đối thoại với Sở Giao thông, một số chủ doanh nghiệp đã nêu ý kiến phản đổi điều chuyển cho rằng thời hạn điều chuyển quá gấp; bến mới có phí dịch vụ cao… Có nhà xe “dọa” kiện Sở Giao thông việc điều chuyển luồng tuyến

Theo thông báo ra cuối tháng 12/2016 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội các tuyến đi tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng, sẽ chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giám Bát, Yên Nghĩa, chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Các tuyến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đăk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, chuyển về bến xe Gia Lâm.

Clip: Bí thư Đinh La Thăng: "Thuê tôi chỉ huy, năm 2017 sẽ xong bến xe miền Đông"

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn