Hà Nội sẽ không để người lang thang bị đói rét dịp Tết

Thời sựThứ Năm, 13/01/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) – UBND TP vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở LĐTBXH, UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo đời sống của người dân trong giá rét và dịp Tết.

(VTC News) – UBND TP vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở LĐTBXH, UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo đời sống của người dân trong thời tiết giá rét và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo đó, công văn nêu rõ: Trong những ngày vừa qua, không khí lạnh liên tục tăng cường, gây rét đậm, rét hại tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội. Nền nhiệt độ dưới 10 độ C sẽ tiếp tục còn kéo dài trong nhiều ngày tới và có khả năng kéo dài tới dịp Tết Tân Mão. 

Hà Nội quyết không để sót đối tượng không có nơi cư trú, bị đói rét (Ảnh: Hà Thành - VTC News)

Để đảm bảo đời sống, sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người cao tuổi và đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn trong dịp rét và Tết sắp tới, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cùng Ban chỉ huy cứu trợ và đảm bảo đời sống các địa phương tổ chức rà soát, thăm hỏi các đối tượng nói trên, để không trường hợp nào bị ảnh hưởng xấu do giá rét, giúp người dân ổn định cuộc sống và vui đón Tết nguyên đán; Thu gom các đối tượng lang thang, ăn xin, tâm thần trên địa bàn thành phố, không để sót đối tượng không có nơi cư trú, bị đói rét.

UBND thành phố yêu cầu huy động các nguồn lực, trích ngân sách địa phương và vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, thăm hỏi, hỗ trợ, chăm sóc các đối tượng. Trường hợp vượt quá khả năng ngân sách địa phương cần đề xuất, kiến nghị gửi về Sở LĐTBXH tổng hợp, báo cáo UBND xem xét, hỗ trợ.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn