Hà Nội rực đỏ màu cờ trong ngày ĐTVN chiến thắng

Thời sựThứ Năm, 09/12/2010 02:40:00 +07:00

(VTC News) - 23h15, tất cả mọi đường phố Hà Nội vẫn rực đỏ một màu cờ. Người xe như nêm. Tiếng hò reo "Việt Nam vô địch" vang dài, như hâm nóng cả trời đông...

(VTC News) - 23h15, tất cả mọi đường phố Hà Nội vẫn rực đỏ một màu cờ. Người xe như nêm. Tiếng hò reo "Việt Nam vô địch" vang dài, như hâm nóng cả trời đông Hà Nội.

"Đêm không ngủ"

Dưới ánh đèn xe loang loáng tại phố Nguyễn Thái Học, hình ảnh cụ ông Trần Văn Thức râu tóc bạc phơ phất cao lá cờ Tổ quốc, ánh mắt hoen nước khắc sâu vào tâm trí nhiều người một cảm xúc thật đặc biệt. "Tôi đã đứng đây từ 7h30, đợi chờ giây phút này. Thắng lợi thật đẹp", cụ ông chỉ tay về phía đám thanh niên đang nháo nhào mua cờ trên phố, cười tươi.

21 giờ 30 phút, khu vực bao quanh hồ Hoàn Kiếm đông nghịt người. Ngập tràn một màu đỏ của đội tuyển Việt Nam, những lá cờ Tổ quốc được giương cao, vươn mình bay trong gió.

23h15, tất cả mọi đường phố Hà Nội vẫn rực đỏ một màu cờ  Ảnh:PH

Các tuyến phố Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Tràng Thi... ách tắc hàng trăm mét. Trên tầng 2, tầng 3 của tòa nhà “Hàm cá mập”, người đứng trên vẫy cờ hò hét hòa nhịp với người đứng dưới đường đang hân hoan, tưởng như chưa khi nào vui  thế. Tiếng còi xe, tiếng hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” cất lên, vang mãi. Liên tục những ngọn nến được thắp lên, làm "hiệu" cho cả vạn tiếng hô đến khản giọng, tiếng vỗ tay đến không biết mỏi.

Trong muôn vạn tiếng hô vui mừng như phát cuồng đó, thật khó phân biệt đâu của người già, của người trẻ, của con nít và cả người nước ngoài…

Tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ôm lá cờ đỏ sao vàng trước ngực, chị Lan nhà ở phố Hàng Bông nghẹn ngào: “Tôi đã khóc, cả nhà tôi ai cũng hoen đỏ mắt vì sung sướng. Hiếm có khi nào, đội tuyển Việt Nam lại đưa chúng ta từ thái cực cảm xúc này chuyển sang trạng thái cảm xúc đối lập một cách... ngọt ngào như thế. Nay thì hết rồi cái dớp không thắng nổi "người Sing" trên sân nhà. Chúng ta đường hoàng vào bán kết”.

Đứng ngay gần đó, bà Hoàng luôn tay tất bật bán cờ, trả lời nhấm nhẳng câu hỏi của phóng viên: "Cả nhà tôi thót tim vì lo sợ đội nhà bị thủng lưới. Vốn liếng đổ vào cờ quạt mà thua ra đó thì lỗ chỏng vó. May quá!".

Thời điểm này đặc biệt trở nên “đắt giá” với đội ngũ dịch vụ bán cờ, kèn. Trên các phố Đinh Tiên Hoàng, Tràng Thi, Tràng Tiền, Lê Thái Tổ, Hàng Bông, Điện Biên Phủ… vật dụng cờ, băng rôn tăng lên chóng mặt. Cho đến thời điểm 23 giờ 30, giá một lá cờ cỡ 10*20 tăng lên mức 25.000 đồng, cỡ lớn hơn cũng lên tới gần trăm nghìn...

Chống "bão đêm"
 
Đến quá 23 giờ, tiếng hô “Việt Nam vô địch!”, “Việt Nam cố lên!” vẫn vang dậy khắp các góc phố trung tâm của Hà Nội… Không ai bắt nhịp, không ai dẫn dắt, “dàn hợp xướng” được cất lên bởi bao con tim hừng hực khí thế, ùa ra đường, cứ thế hô vang những khẩu hiệu phấn khích, cất lên từ những khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc.

 Lường trước được tình huống nhiều khả năng xảy ra đua xe các lực lượng nghiệp vụ đã chủ động lên các phương án sẵn sàng ngăn chặn “bão đêm”. Ảnh: PH

Người cầm xô, kẻ bê trống, người cầm chai nước… đập vào nhau. Những tiếng tù và vang đường phố, hòa nhịp cùng tiếng kèn, tiếng còi xe tạo nên thứ âm thanh huyên náo thật đặc biệt.
 
Lường trước được tình huống nhiều khả năng xảy ra đua xe khi Đội tuyển quốc gia giành quyền vào bán kết giải đấu AFF Suzuki cup 2010, ngay từ đầu giờ đầu giờ chiều 8/12, các lực lượng nghiệp vụ như CS 113, CSGT, CSCĐ và CA các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình… đã chủ động lên các phương án sẵn sàng ngăn chặn “bão đêm”.

Đúng như dự kiến, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc kết thúc, lượng người và xe từ SVĐ Mỹ Đình và các ngả đường bắt đầu đổ dồn về khu vực quận Hoàn Kiếm. Ông Bình, một người dân lắc đầu nói: "Nếu những năm trước, các đoàn cổ động viên đi xe máy dù đông tới cả trăm người nhưng luôn có người "cầm trịch", ra tín hiệu cho cả đoàn dừng trước đèn đỏ, chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát. Nay thì rất nhiều nam thanh nữ tú đèo 3, đèo 4, lao với tốc độ cao, vượt mọi đèn đỏ trên phố, không đội mũ bảo hiểm, bấm còi inh ỏi lạng lách đánh võng gây mất ANTT đường phố".

Ngay khi xuất hiện đám đông người và phương tiện từ sân vận động Mỹ Đình đổ dồn về khu vực hồ Hoàn Kiếm, lực lượng CSGT – CATP đã chủ động phân luồng từ xa, kiên quyết buộc người và phương tiện không được vượt đèn đỏ, hạn chế cùng một lúc có quá nhiều xe cùng dồn về trung tâm hồ Hoàn Kiếm. Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết: “Đơn vị tổ chức chốt chặn tại nhiều điểm nút "nóng", kết hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ khác chủ động giải tỏa tại những điểm ùn tắc cục bộ".

 24 giờ, dòng người như mỗi lúc một thêm đông từ các tuyến đường Hàng Bông, Hàng Bài, Tràng Tiền… đổ về hồ Gươm.Ảnh: PH

Đến 23h40, tại khu vực trung tâm thành phố xuất hiện ngày càng nhiều các tốp chiến sĩ CSCĐ. Lực lượng này thực hiện giải tỏa những đám đông có biểu hiện quá khích. Để đảm bảo không xảy ra đua xe trái phép, lực lượng này cũng tổ chức cắm chốt tại các điểm nút giao thông thông quan trọng sẵn sàng cùng CA các phường thuộc CA quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa… vào cuộc chống “bão đêm”.
 
24 giờ, dòng người như mỗi lúc một thêm đông từ các tuyến đường Hàng Bông, Hàng Bài, Tràng Tiền… đổ về hồ Gươm.

VTC News xin gửi tới quý độc giả hình ảnh Hà Nội rực rỡ cờ hoa trong đêm mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam:

 Ngập tràn một màu đỏ của đội tuyển Việt Nam. (Chùm ảnh: Quang Tùng)

Tại Huế, sau chiến thắng nghẹt thở của ĐTVN, hàng ngàn cổ động viên cuồng nhiệt trên đất cố đô đã có một "chầu” ăn mừng đặc sắc. Trận đấu kết thúc, trên các con đường lớn như Hùng Vương, Đống Đa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Huệ... hàng ngàn cổ động viên đã tập hợp thành từng đoàn dài.

Hàng ngàn người đã hát vang bài Quốc ca, khua trống, thổi kèn tạo thành một nhịp điệu rộn ràng khắp các con đường trong thành phố. Trên vỉa hè, người dân tập trung lại, reo hò, cổ động cùng hàng ngàn chiếc xe máy nối đuôi nhau rộn rã khiến Huế như bừng tỉnh trong giấc ngủ đêm. Mặc dù thời tiết ở Huế tối 8/12 rất lạnh nhưng dường như chiến thắng đã làm ấm lòng tất cả mọi người dân nơi đây.

"Việt Nam muôn năm". Ảnh: VL
Để đảm bảo an ninh sau chiến thắng, Công an TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo phải tăng cường lực lượng bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự và ngăn chặn những đối tượng quá khích lợi dụng cổ vũ bóng đá để đua xe trái phép, chở quá người quy định.

Trần Viết Long


Đại Tốn - Nam Phong 

Bình luận
vtcnews.vn