Hà Nội ra quân dẹp 'cướp' vỉa hè: Nhiều hộ dân vứt rác bừa bãi bị phạt 2 triệu đồng

Thời sựThứ Sáu, 10/03/2017 16:27:00 +07:00

Phường Yên Hòa đã phạt hơn 20 hộ dân vứt rác dưới vỉa hè, lòng đường với mức phạt 2 triệu đồng và lập biên bản phạt 8 trường hợp tiểu bậy nơi công cộng, trong đó có cả phụ nữ.

Sáng 10/3, chủ tịch, phó chủ tịch Phường Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) cùng lực lượng chức năng tiếp tục ra quân dẹp vỉa hè cho người đi bộ.

Video: Phó chủ tịch phường Yên Hòa ra quân dẹp 'cướp' vỉa hè

Có mặt tại tuyến đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội), ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết: "Đây không phải là ngày đầu tiên phường Yên Hòa ra quân dẹp vỉa hè. Chúng tôi đã làm rất quyết liệt từ giữa tháng 2 và đến bây giờ vẫn duy trì.

Chúng tôi không có thư ngỏ nhưng phường đã thiết kế và in ấn hơn 10.000 tờ rơi màu và phát đến từng hộ dân tuyên truyền về an toàn và trật tự đô thị. Chúng tôi cũng đã nhắc nhở, lập biên bản và xử lý rất nhiều hộ gia đình, kinh doanh trên các tuyến phố. Nếu các gia đình nào đã được nhắc nhở, cam kết mà vẫn không tự giác chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế".

chutichquanvietthudoilaiviahe-1489101452

Một hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm vỉa hè bị xử lý. (Ảnh: Kim Thược)

Theo ghi nhận của PV VTC News, phát hiện một hộ kinh doanh vật liệu xây dựng bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý. Dù bị cưỡng chế nhưng chủ hộ vẫn tỏ ra vui vẻ: "Cái này em đã được nhắc nhở rồi nhưng hôm nay vẫn vi phạm. Vì vậy em chấp nhận bị xử lý thôi".

Ông Trương Văn Linh - một người dân kinh doanh trên đường Nguyễn Khang cho hay: "Việc dẹp vỉa hè này khiến chúng tôi làm ăn khó hơn. Ban ngày công an phường đi lại chúng tôi không dám bán. Buổi tối, tôi có bán được một lúc rồi sợ lại phải dọn".

chutichquanvietthudoilaiviahe-1489101452

 Ông Đỗ Ngọc Anh - Phó chủ tịch phường Yên Hòa quyết liệt xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. (Ảnh: Kim Thược)

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ông Đỗ Ngọc Anh - Phó chủ tịch phường Yên Hòa đã đi bộ dọc tuyến đường Nguyễn Khang để nhắc nhở từng hộ dân. Đối với những người mới vi phạm lần đầu, ông Ngọc Anh nhắc nhở và cảnh báo: "Nếu lần sau vi phạm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý".

Còn đối với những hộ đã được nhắc nhở rất nhiều lần mà tái phạm, ông Ngọc Anh yêu cầu lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản và xử lý.

"Đã nhắc nhở rồi, không xin xỏ gì nữa. Bà cứ thò ra là tôi bốc đi", ông Ngọc Anh nói với người bán trà đá vi phạm trong ngõ nhỏ.

thungo-1489101759

 Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh: Kim Thược)

Sáng 10/3, lực lượng chức năng phường Yên Hòa đã thu giữ, tháo dỡ, lập biên bản nhiều hộ gia đình đặt biển quảng cáo, bày bán, để xe dưới vỉa hè, lòng lề đường.

Ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết thêm: "Phường Yên Hòa đã phạt hơn 20 hộ dân để rác không đúng nơi quy định, vứt rác dưới vỉa hè, lòng đường phố với số tiền trung bình 2 triệu đồng/trường hợp. Đặc biệt, về vấn đề tiểu bậy nơi công cộng, chúng tôi đã bắt quả tang và lập biên bản phạt 8 trường hợp, trong đó có cả phụ nữ".

Lãnh đạo phường Yên Hòa cho biết, chiều nay (10/3) và những ngày tiếp theo, UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục ra quân dẹp vỉa hè, lập lại trật tự đô thị.

"Chúng tôi chia làm 3 ca, sáng chiều tối đều có lực lượng trực xử lý để đảm bảo công việc liên tục và hiệu quả", ông Đỗ Ngọc Anh nói.

Kim Thược
Chuyên đề: Tin tức Hà Nội
Bình luận
vtcnews.vn