Hà Nội ra quân chấn chỉnh an toàn, trật tự vận tải

Thời sựThứ Sáu, 29/04/2011 12:48:00 +07:00

(VTC News) - Ghi nhận của PV VTC News sáng 28/4, tình trạng nhốn nháo, lộn xộn, vi phạm trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra.

(VTC News) - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn TP Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải và Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội đã ra quân kiểm tra việc dừng, đỗ xe vậi tải hành khách.

Theo kế hoạch, việc kiểm tra, xử lý vi phạm tại các bến xe, các điểm đón trả khách, bến bãi sai quy định, các phương tiện hoạt động vận tải hành khách taxi đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị lần này được sự phối hợp chặt lẽ giữa liên ngành.

Hai tổ công tác giữa thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội cùng nhau triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Ba Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông cùng với tất cả các bến xe trên địa bàn như Gia Lâm, phía Nam, Mỹ Đình, Lương Yên...

Ghi nhận của PV VTC News vào sáng ngày 28/4 khi có mặt tại các tuyến đường cùng với các lực lượng kiểm tra liên ngành cho thấy, tình trạng nhốn nháo, lộn xộn, vi phạm trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra.

Những lái xe vi phạm trong những ngày nghỉ lễ sắp tới sẽ bị xử lý nghiêm.

Tại tuyến phố Giải Phóng, lực lượng CSGT cùng với Công an phường, quận Hoàng Mai phối hợp chốt chặn kiểm tra nhiều phương tiện vi phạm giao thông khi lưu thông trên đường. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt tại chỗ nhiều trường hợp vi phạm, bao gồm cả xe ô tô khách, xe taxi và xe du lịch.

Kết quả ngày ra quân, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt xe khách vi phạm về khí thải 14 trường hợp, đón trả khách không đúng nơi quy định 9 trường hợp; không có nhân viên phục vụ 2 trường hợp; không trao vé cho khách 3 trường hợp; không đóng cửa khi xe đang chạy 14 trường hợp; không có giấy phép lái xe 3 trường hợp. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử lý các xe taxi biểu trưng không đúng 1 trường hợp; không có phù hiệu 3 trường hợp; không có giấy phép lái xe 1 trường hợp; đỗ xe sai quy định 12 trường hợp, đi vào đường cấm 1 trường hợp; không sử dụng đồng hồ khi chở khách 2 trường hợp.

Theo thống kê của Phòng CSGT (PC67) Công an Hà Nội, trong 4 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 244 vụ tai nạn giao thông, làm 217 người chết và 73 người bị thương; giảm 35 vụ, 8 người chết và 33 người bị thương so với cùng kỳ năm 2010.
Chỉ trong ngày 25/4, Phòng CSGT Hà Nội đã huy động 379 lượt tổ tuần tra đã kiểm tra, xử lý 4.976 trường hợp, phạt thành tiền 748 triệu, tạm giữ 751 phương tiện, 946 bộ giấy tờ.
Cũng trong dịp này, lực lượng cảnh sát sẽ tổ chức xử lý mạnh các vi phạm như xe ô tô đi vào phố cấm, chở nguyên vật liệu rơi vãi, đi sai giờ, phối hợp chống đua xe trên địa bàn thành phố.
Cũng liên quan đến vấn đề trên, nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, hạn chế và kịp thời giải quyết ùn tắc giao thông, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67) Bộ Công an vừa chỉ đạo lực lượng cả nước thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp hè từ 25/4 đến 30/6.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn