Hà Nội: Phân làn bằng thùng phuy, người đi đường ngã dúi dụi

(VTC News) – Hàng loạt thùng phuy được đặt giữa đường với mục đích phân làn trên trục đường Nhổn đã gây ra không ít vụ tai nạn. 
Từ hơn 1 tháng nay người dân lưu thông trên trục đường 32, đoạn Nhổn đến cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không khỏi bức xúc khi phải đối mặt với một loại dải phân cách “đặc biệt” được đơn vị thi công đặt giữa đường nhằm mục đích phân làm giao thông. Đó là những chiếc thùng phuy bằng nhựa có chứa nước bên trong.
Tuyến đường Nhổn – Cầu Diễn đoạn qua nhà ga số 2 đang được đơn vị thi công phân làn bằn thùng phuy.
Tuyến đường Nhổn – Cầu Diễn đoạn qua nhà ga số 2 đang được đơn vị thi công phân làn bằn thùng phuy. 
Dải phân cách bằng thùng phuy” này được đặt nhiều nhất tại đoạn thi công nhà ga số 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.

Anh Trường (người dân sống quanh khu vực) cho biết: “Những thùng phuy này được đặt ở đây cũng đã hơn một tháng nay, tôi hỏi một số công nhân ở trong công trường thì họ cho biết, những thùng phuy này có tác dụng để phân làn đường và chặn những xe container, xe tải quá khổ đi vào khu vực đang thi công.”
“Chẳng biết thùng phuy này có công năng cảnh báo kiểu gì nhưng mà từ hôm đó tới giờ tôi thấy nhiều người ngã xe vì đâm phải nó lắm rồi, chưa kể giờ cao điểm xe cộ còn ùn ứ hết lại vì xe ôtô, xe máy đi từ xa đều phải giảm tốc độ, lách trái lách phải mới đi qua được.” anh Trường bức xúc.

Chứng kiến nhiều cảnh ngã xe vì đâm phải thùng phuy, Ông Hùng (một người dân sống tại phường Phúc Diễn) kể: “Chuyện ô tô, xe máy phóng nhanh vào ban đêm không kịp xử lý đâm bay thùng phuy là chuyện bình thường. Những lúc ấy đơn vị thi công lại ra… nhặt thùng xếp vào vị trí cũ.”
Theo tìm hiểu của PV, những thùng phuy này sẽ được kết hợp với thanh hạn chế chiều cao để ngăn xe tải, xe công te nơ lớn chạy vào công trình đang thi công
Theo tìm hiểu của PV, những thùng phuy này sẽ được kết hợp với thanh hạn chế chiều cao để ngăn xe tải, xe công te nơ lớn chạy vào công trình đang thi công .
Có mặt tại tuyến đường Nhổn, đoạn đang thi công nhà ga số 2 (Thuộc tuyến đường sắt đô thị) mới thấy được sự kì quái của dải phân cách bằng thùng phuy này.

Những chiếc thùng phuy được đặt giữa đường, trên thân dán chằng chịt những tấm dán phản quang tạm bợ, sơ sài đã rách nát không còn tác dụng. 

Có nhiều thùng phuy bị méo, sứt hậu quả của những cú đâm chí tử do người điều khiển xe máy, ôtô vô tình đâm phải.

Nhiều thùng phuy móp méo rách nát vẫn được đơn vị thi công đem ra đặt giữa đường không khác gì chiếc bẫy tử thần đang chờ chực người tham gia giao thông.

Ban ngày trời sáng, việc quan sát những chiếc bẫy chết người này còn dễ dàng thế nhưng khi trời tối, đặc biệt là vào thời điểm chập choạng từ 17- 18h, để có thể nhìn thấy những thùng phuy này là vô cùng khó khăn.

Rất nhiều ô tô, xe máy đi qua đây đã phải bất ngờ bẻ lái, phanh dúi dụi khi thấy những chiếc thùng phuy nằm giữa đường.

Tuy nhiên việc phân làn bằng thùng phuy như thế này lại đang gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Tuy nhiên việc phân làn bằng thùng phuy như thế này lại đang gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Chỉ cần đứng đây nửa tiếng đồng hồ đã có tới 2 trường hợp người đi đường đâm phải thùng phuy, người đàn ông trong ảnh rất may mắn khi anh và cả chiếc <a href='http://vtc.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe ôtô</a> đi phía sau đều đang di chuyển với tốc độ chậm nên khi va chạm xảy ra vẫn có thể xử lý kịp.
Chỉ cần đứng đây nửa tiếng đồng hồ đã có tới 2 trường hợp người đi đường đâm phải thùng phuy, người đàn ông trong ảnh rất may mắn khi anh và cả chiếc xe ôtô đi phía sau đều đang di chuyển với tốc độ chậm nên khi va chạm xảy ra vẫn có thể xử lý kịp. 

Ông Hùng, (một người dân sống tại phường Phúc Diễn) kể : ‘Chuyện ô tô, xe máy phóng nhanh vào ban đêm không kịp xử lý đâm bay thùng phuy là chuyện bình thường. Những lúc ấy đơn vị thi công lại ra… nhặt thùng xếp vào vị trí cũ.’
Ông Hùng, (một người dân sống tại phường Phúc Diễn) kể : ‘Chuyện ô tô, xe máy phóng nhanh vào ban đêm không kịp xử lý đâm bay thùng phuy là chuyện bình thường. Những lúc ấy đơn vị thi công lại ra… nhặt thùng xếp vào vị trí cũ.’ 

Những chiếc thùng phuy móp méo, rách nát
Những chiếc thùng phuy móp méo, rách nát 

Hậu quả của những vụ tai nạn do xe ôtô, xe máy đâm phải.
Hậu quả của những vụ tai nạn do xe ôtô, xe máy đâm phải. 
Thời điểm ban đêm hay chập choạng tối, những chiếc bẫy này trở nên nguy hiểm gấp nhiều lần do khó quan sát hơn.
Thời điểm ban đêm hay chập choạng tối, những chiếc bẫy này trở nên nguy hiểm gấp nhiều lần do khó quan sát hơn. 

Tuy chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do đâm phải các thùng phuy này, nhưng cách phân làn ‘có một không hai’ này hiện đang là nỗi ám ảnh của người dân phải lưu thông qua đây mỗi ngày.
Tuy chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do đâm phải các thùng phuy này, nhưng cách phân làn ‘có một không hai’ này hiện đang là nỗi ám ảnh của người dân phải lưu thông qua đây mỗi ngày.
Qua tìm hiểu, PV được biết, khi đơn vị thi công đặt những thanh giới hạn chiều cao với chiều cao cho phép từ 3,5m đến 4,75m để ngăn xe tải, xe container đâm vào công trình thì những thanh chắn này không phát huy hiệu quả. Nhiều xe ô tô vẫn cố tình đi qua đâm hỏng rào chắn nên đơn vị thi công phải đặt dãy thùng phuy này vừa để chắn xe vừa để chia làn. 
Việc sử dụng thùng phuy để phân làn như thế này không những làm gia tăng khả năng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Nhổn – Cầu Diễn mà nguy hiểm hơn còn là mối đe dọa trực tiếp tới sinh mạng của người tham giao thông qua đây.

Việt Linh
Bình luận

Tỉnh Tiền Giang phản ứng Bộ GTVT vụ BOT Cai Lậy 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News