Hà Nội: Ổ xóc đĩa gần 30 con bạc hầu tòa

Pháp luậtThứ Bảy, 29/05/2010 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Trong hai ngày 27 và 28/5, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Trần Bá Hoạt cùng 28 đồng phạm ra xét xử về tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

(VTC News) - Trong hai ngày 27 và 28/5, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Trần Bá Hoạt cùng 28 đồng phạm ra xét xử về tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Các con bạc trước vành móng ngựa. (Ảnh: Ng.L) 

Theo hồ sơ vụ án, 16h10 ngày 19/10/2009, lực lượng chống tệ nạn xã hội, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội phối hợp với Công an xã Phú Nghĩa và Công an huyện Chương Mỹ phục kích, bắt quả tang tại nhà Nguyễn Ngọc Tuấn (thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có hàng chục đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.


Tang vật thu tại chỗ gồm 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị cắt bằng vỏ bao thuốc lá, 12 điện thoại di động và hơn 30 triệu đồng.


Chủ chứa cờ bạc Nguyễn Ngọc Tuấn và 21 đối tượng liên quan khác bị đưa về cơ quan điều tra. Qua đấu tranh, các đối tượng khai người đứng ra tổ chức vụ cờ bạc này là Trần Bá Hoạt (SN 1973, ở thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ).


Theo lời khai của các đối tượng, từ ngày 15/9/2009, Hoạt rủ một số đối tượng ở cùng thôn là Trần Bá Thể, Trần Bá Cơ, và Nguyễn Ngọc Sơn, tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại một số điếm canh đê xung quanh thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa. Hàng ngày, chúng tổ chức sới bạc làm 2 ca với khoảng 30 - 40 người ở huyện Chương Mỹ đến đánh. Để được vào cửa, mỗi người chơi đánh phải nộp 50.000 đồng (tiền phế qua cửa).


Sau một thời gian tổ chức sới bạc di động, thấy không an toàn, Hoạt giao cho Sơn chịu trách nhiệm thuê địa điểm đánh bạc, giá thuê mỗi ca 200.000 đồng. Sơn đã tuyển chọn các đối tượng Trần Bá Lâm, Nguyễn Ngọc Nhường, đều ở thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa, để làm nhiệm vụ thu tiền phế vào cửa sới bạc và hồ lì (phân phát và thu tiền cho các “con bạc” được - thua trong sới). Sau mỗi ca, Sơn trả cho Lâm và Nhường mỗi người 200.000 đồng. Ngoài ra, Sơn còn thuê hai đối tượng ở thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa, làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài tại các địa điểm thuê đánh bạc. Sơn trả 150.000 đồng cho mỗi đối tượng sau mỗi ca tổ chức đánh bạc. Riêng Trần Bá Thể được Trần Bá Hoạt giao nhiệm vụ chuẩn bị dụng cụ đánh bạc. Trần Bá Cơ có trách nhiệm giữ trật tự tại sới bạc.


Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoạt và Cơ cùng mức án 25 tháng tù; các bị cáo Thể, Nhường, nhận mức án từ 15 đến 17 tháng tù; các bị cáo còn lại nhận mức án từ 22 tháng cải tạo không giam giữ đến 9 tháng tù giam.


Ng.L

Bình luận
vtcnews.vn