Hà Nội: Một thẩm mỹ viện dùng toàn mỹ phẩm dởm

Pháp luậtChủ Nhật, 09/10/2011 08:01:00 +07:00

(VTC News) – Mua hàng mỹ phẩm trôi nổi với giá từ 30.000 đồng, chủ cơ sở này đã buôn bán ra thị trường hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng.

(VTC News) – Mua hàng mỹ phẩm trôi nổi với giá từ 30.000 đồng, chủ cơ sở này đã buôn bán ra thị trường hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc tới khách hàng.

Chiều 8/10, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa cùng Chi cục quản lý thị trường kiểm tra Trung tâm thiết bị y tế và thẩm mỹ Tiến Thịnh ở đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và phát hiện nhiều loại mỹ phẩm dởm.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có gần 1.000 sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da mặt chủ yếu do Trung Quốc sản xuất, gồm: Bột đắp da mặt, kem tẩy tế bào chết, kem massage giảm béo... . Các loại mỹ phẩm này còn được đóng gói cẩn thận, không có tem nhãn phụ, hướng dẫn bằng tiếng Việt. 

Hai trong hàng chục loại mỹ phẩm trôi nổi bị thu giữ.

Chủ trung tâm này là bà Nguyễn Thị Hồng Phương (46 tuổi) thừa nhận số sản phẩm trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Theo bà Phương, số mỹ phẩm được bà mua trôi nổi trên thị trường từ nhiều ngày nay với giá từ 30.000 - 100.000 đồng mỗi sản phẩm rồi tung ra thị trường để về bán buôn kiếm lời.

Nhà chức trách đã tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm cũng như 10 máy chăm sóc da mặt không nguồn gốc chờ tiêu hủy theo quy định.

Một cán bộ điều tra cho biết, khi sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc này chúng dễ gây tổn thương da do chứa chì và nhiều hóa chất độc hại, ảnh hướng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn