Hà Nội: Một CA liên quan đến vụ thanh toán giang hồ

Pháp luậtThứ Hai, 15/11/2010 02:51:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến vụ truy sát đẫm máu giữa hai nhóm giang hồ, cơ quan CSĐT xác định trong đó có sự tham gia của một cán bộ công an quận Thanh Xuân.

(VTC News) – Liên quan đến vụ truy sát đẫm máu giữa hai nhóm giang hồ, cơ quan CSĐT xác định trong đó có sự tham gia của một cán bộ công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội). Vấn đề dư luận đang đặt ra hiện nay là nguyên nhân dẫn đến cuộc thanh toán là từ chuyện cá độ.

Trong diễn biến tiếp theo về vụ truy sát gây náo động dư luận tại Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP, kiêm Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP đã ký lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng.

Các đối tượng bị bắt vì có liên quan đến vụ truy sát tại ngõ 302 đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) bao gồm: 1. Nguyễn Trung Kiên (SN 1988, ở phường Phúc La, quận Hà Đông); 2. Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì); 3. Nguyễn Tân Tiến (SN 1985, ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); 4. Lê Trường Thành (SN 1981, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng); 5. Phạm Quốc Vinh (SN 1976, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

Trong đó, Kiên, Tuấn, Tiến và Thành bị bắt khẩn cấp về hành vi gây rối trật tự công cộng. Phạm Quốc Vinh (đang bỏ trốn) bị ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người. Trong đó, Nguyễn Trung Kiên hiện công tác tại Công an phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội).

Bước đầu, CATP Hà Nội xác định Nguyễn Trung Kiên là một trong những “đầu mối” dẫn đến toàn bộ vụ việc. Qua điều tra trinh sát cho thấy, do chơi cờ bạc cá độ bóng đá với nhau, đến ngày 6/10, Chu Mạnh Hòa (tức Hòa "tầu", SN 1974, ở ngách 302/6 đường Láng, quận Đống Đa) nợ Nguyễn Trung Kiên hơn 246 triệu đồng.

Kiên đã nhiều lần đòi nhưng Hòa không trả. Kiên đã nhờ các đối tượng Tuấn, Tiến và Thành đi đòi số tiền nợ trên. Khoảng 16h ngày 10/11, nhóm của Kiên đến nhà Hòa đòi nợ nhưng không gặp Hòa mà chỉ gặp người giúp việc của gia đình.

Trước khi về, Kiên và các bạn đã bảo người giúp việc nhắn lại cho Hòa những lời lẽ chứa đầy hàm ý đe dọa. Đến 19h hôm sau, Kiên, Tuấn, Thành và Tiến lại rủ nhau đến nhà Hòa đòi nợ thì bị Hòa cùng một số đối tượng cầm dao, ống tuýp đuổi đánh làm cho Thành, Tuấn và Tiến bị thương, phải chạy vào một nhà dân ở ngách 302/6 đường Láng trốn cho đến khi lực lượng công an đến đưa đi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Cũng theo điều tra của  cơ quan công an, trước khi đi đòi nợ giúp Kiên, Thành chuẩn bị một khẩu súng thể thao và 18 viên đạn. Trước đó, trong khi trốn tránh sự truy đuổi của nhóm Hòa, Thành và Tuấn đã điện thoại cho bạn là Phạm Quốc Vinh cùng một số đối tượng khác đến ứng cứu.

Vinh đã mang theo dao chọc tiết lợn, cùng một số đối tượng đi ô tô BMW (BKS: 29V-9516) đến đầu ngõ 302, đường Láng thì gặp Hòa từ trong ngõ đi ra. Biết Hòa cùng đồng bọn vừa đánh nhóm của Thành và Tuấn, Vinh đã dùng dao đâm vào ngực và bụng Hòa rồi lên ô tô bỏ trốn. Trong lúc các đối tượng Thành, Tuấn và Tiến bị nhóm của Hòa đuổi đánh, Kiên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Giám đốc Công an TP chỉ đạo các lực lượng công an TP Hà Nội tổ chức truy bắt Phạm Quốc Vinh và tiếp tục đấu tranh khai thác các đối tượng bị bắt giữ, làm rõ các đối tượng liên quan đến bốn tội danh giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm, khẩn trương củng cố hồ sơ để sớm đưa các đối tượng phạm tội ra truy tố trước pháp luật.

P.H

Bình luận
vtcnews.vn