Hà Nội: Mẹ vợ ông giám đốc thừa nhận giết ôsin

Pháp luậtThứ Năm, 24/11/2011 03:56:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều ngày vòng vo chối tội, bà Nga đã thú nhận chính mình ra tay sát hại ô sin trong nhà.

(VTC News) -  Khi đi ra ngoài về bà Ngay phát hiện người giúp việc đang dùng chày sắt (loại dùng để giã tỏi) và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái. Bà lao vào vật lộn và xuống tay sát hại.
Trước đó như chúng tôi đã thông tin, sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra tại căn hộ số 1203- CT1, Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cơ quan công an đã cho triệu tập bà Trần Thị Nga (SN 1952, có HKTT ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) mẹ vợ của chủ nhà để làm rõ cái chết của chị Nguyễn Thị Thủy (quê Thanh Hóa) người giúp việc của chủ nhà.

 Bà Nga đã thú nhận hành vi giết người sau nhiều ngày chối tội

Theo tường trình của bà Nga, sau khi đưa cháu ngoại (con chị Hương) đi học vào sáng ngày 15/11, đến gần 9h sáng cùng ngày bà Nga quay về nhà chị Hương. Lúc này, bà Thủy đi ra khỏi nhà có nhờ bà Nga nấu cơm hộ nếu về muộn. 
Khoảng 12h 45, khi bà Thủy về, hai người cùng ngồi xem tivi. Đến 13h cùng ngày, bà Nga đi về nơi ở tạm trú hiện nay tại khu tập thể Nam Đồng, quận Đống Đa và đến chiều thì nhận được điện của chị Hương báo tin người giúp việc bị sát hại.
Tại cơ quan công an, lúc đầu bà Nga một mực không chịu nhận tội. Tuy nhiên, lời khai của một nhân chứng cho hay, khoảng 10h ngày 15/11, người này có gọi điện sang cho nạn nhân thì nghe thấy tiếng ú ớ của nạn nhân. 
Nghi có chuyện chẳng lành, người này vội chạy lên căn hộ số 1203- CT1 thì thấy bà Nga (mẹ đẻ của chị Hương) đang có mặt ở trong nhà, nhưng khóa cửa không cho vào và nói vọng ra rằng bà giúp việc đã xuống dưới. Đến chiều tối thì nhân chứng trên nghe tin xấu về bà giúp việc. 
Sau khi bị triệu tập, cơ quan công an phát hiện trên mặt bà Nga có vết bầm tím, mà theo người nhà bà Nga xác nhận, buổi sáng khi đi ra ngoài, họ không phát hiện bà Nga có những vết trầy xước và bầm tím trên mặt. 
Điều này khiến cơ quan công an đưa ra nhận định về khả năng bà Nga đã vật lộn với người giúp việc trước khi xuống tay sát hại nạn nhân.  
Với những chứng cứ về thời gian này, kết hợp với những dấu vết của bà Nga để lại tại hiện trường, Cơ quan điều tra xác định nghi can số một chính là bà Nga. 
Tuy nhiên, sau một tuần đấu tranh, khai thác, với những chứng cứ xác đáng mà các điều tra viên CATP Hà Nội và CA quận Hoàng Mai đưa ra, bà Trần Thị Nga đã cúi đầu nhận tội và khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra cái chết cho người giúp việc của gia đình con gái.
Lời khai ban đầu của bà Nga cho thấy, vào buổi sáng 15/11, bà phát hiện người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thủy đang dùng chày sắt và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái nên đã xông vào giằng chiếc chày dẫn đến hai người xảy ra xô xát. 
Bà Nga bị bà Thủy cào cấu vào mặt. Bà Nga đã dùng chày sắt tấn công lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân sau đó, vớ chiếc dây điện gần đó xiết cổ bà Thủy. Khi phát hiện thấy nạn nhân chết, bà Nga đã hoảng loạn và khép hờ cửa bỏ về nhà tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Nga và tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ án.


Anh Tuân - Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn