Hà Nội: Mẹ kế thừa nhận đánh con chồng 'quá tay'

Giáo dụcThứ Ba, 10/01/2012 03:19:00 +07:00

(VTC News)- Trong buổi làm việc với UBND phường Thanh Nhàn, chị Ngọc (mẹ kế cháu Minh) có thừa nhận đã đánh con của chồng.

(VTC News) - Chiều ngày 9/1, lãnh đạo UBND, Công an phường Thanh Nhàn (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng đại diện hội phụ nữ đã có buổi làm việc với gia đình anh Quân và chị Ngọc xung quanh đơn tố cáo “mẹ kế đánh con chồng”.



Chiều tối 9/1, tại buổi làm việc chị Ngọc (mẹ kế cháu Minh) thừa nhận, khoảng 19h tối 2/1, sau khi ăn cơm xong, chị Ngọc đưa cháu Minh lên tầng 4 học bài. Khi kiểm tra sách vở của Minh, chị Ngọc thấy cô giáo phê nhiều lỗi, và có nhiều biểu hiện học hành sa sút nên chị đã yêu cầu cháu tìm các bài kiểm tra.

Tuy nhiên, sau đó cháu Minh vẫn không tìm được bài kiểm tra nên quá bức xúc vì con học kém, chị Ngọc bắt cháu Minh nằm sấp xuống giường, lấy thước kẻ nhựa dài khoảng 50 cm đánh vào mông cháu vài nhát. Thước kẻ gãy, chị Ngọc tiện tay lấy que tre dài khoảng 40cm gần đó đánh thêm 2 nhát vào mông cháu Minh, gây bầm tím.

Ngoài đánh cháu Minh, chị Ngọc cũng thừa nhận có mắng nhiếc cháu vì quá tức giận khi thấy kết quả học tập của cháu sa sút. Sau khi đánh cháu Minh, chị Ngọc đã khóc và xuống tầng 3 trao đổi sự việc với anh Quân (bố của cháu Minh).

Chị Ngọc (mẹ kế của cháu Minh) thừa nhận có đánh cháu Minh (Ảnh mẹ cháu Minh cung cấp) 
Ngày 10/1, trao đổi với VTC News, bà Vũ Thanh Loan (Phó Chủ tịch phường Thanh Nhàn) cho biết, trong buổi làm việc chiều tối qua 9/1, chị Ngọc có thái độ hết sức thành khẩn và trả lời mọi câu hỏi từ các cơ quan chức năng.Chị Ngọc cho biết chỉ đánh duy nhất một lần đau như sự việc vừa qua đối với cháu Minh.

Tại UBND Phường Thanh Nhàn, có mặt chị Bích Nga (mẹ của cháu Minh), chị Ngọc đã lại một lần nữa xin lỗi chị Nga và cam kết sẽ không bao giờ đánh cháu Minh và không để tái diễn tình trạng như đã xảy ra. Trong khi đó, chị Nga vẫn kiên quyết muốn giành được quyền nuôi cháu Hoàng Quốc Minh. 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo phường, anh Quân cho biết sẽ để chị Nga được chăm sóc cháu Minh nếu chị Nga chứng minh được cháu Minh bị đánh nhiều lần và chứng minh được tình hình tài chính có thể nuôi được cháu Minh.

Về phía chính quyền, UBND phường Thanh Nhàn đã lập biên bản vụ việc, tiến hành hòa giải giữa các bên, thống nhất lại các biện pháp giáo dục con cái đối với chị Ngọc.

Trong chiều 9/1, trao đổi với VTC News, ông Hoàng Sỹ Hoạt (Tổ trưởng tổ dân phố số 2A, nơi vợ chồng chị Ngọc và cháu Minh sinh sống) cho biết, từ ngày lấy anh Quân, chị Ngọc luôn sống chan hòa với hàng xóm xung quanh, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ công dân và chưa có va chạm, điều gì.

Bản thân ông Hoạt cũng đã có lần chứng kiến buổi tối chị Ngọc, anh Quân mỗi người một bên dắt tay cháu Minh đi chơi hết sức vui vẻ. Theo quan sát của ông Hoạt, chị Ngọc là người phụ nữ thương con, coi con chồng như con đẻ. Đó cũng là lý do sau 3 năm lấy anh Quân, chị Ngọc vẫn chưa có ý định sinh con riêng với anh Quân để giành thời gian chăm sóc cho cháu Minh.

Ông Hoạt cũng cho biết thêm, tối ngày 4/1, khi chị Nga (mẹ cháu Minh) đến làm việc gia đình về việc của cháu Minh, chị Ngọc cũng đã thành khẩn quỳ xuống nhận lỗi với chị Nga và hứa không để sự việc tái diễn.

Theo nhận xét của ông Hoạt, có thể trong lúc quá nóng giận vì kết quả học tập của con nên chị Ngọc đã bột phát có những hành động không đúng mực nhưng xét một cách tổng thể thì chị Ngọc vẫn là người yêu thương con chồng như con ruột của mình.

Tiếp xúc với PV VTC News, chiều 9/1, cháu Hoàng Quốc Minh tỏ ra khá tự tin và nhanh nhẹn. Cháu Minh cho biết vết thương không còn đau và cháu cũng vẫn rất yêu quý mẹ Ngọc. Khi được hỏi, liệu cháu có thích về sống với mẹ Nga hay không thì cháu lắc đầu từ chối và muốn sống tại đây cùng bố Quân, mẹ Ngọc.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến độc giả. Liệu đây là hành động cố ý hay chỉ là nôn nóng nhất thời của chị Ngọc?

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn