Hà Nội làm gì vào dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô?

Thời sựThứ Tư, 30/07/2014 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Trong dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.

(VTC News) - Trong dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Chiều 29/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2014).

Theo đó, dịp Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô được chọn là hoạt động trọng tâm của chuỗi những ngày lễ lớn năm 2014 của Hà Nội và đất nước.

Hà Nội sẽ tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa trong ngày kỷ niệm 60 năm Giải phóng thủ đô
Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm, sẽ có nhiều sự kiện diễn ra trước, trong và sau ngày kỷ niệm (ngày 10/10), gồm: Triển lãm chuyên đề ảnh: “60 năm Giải phóng Thủ đô”; sưu tầm hiến tặng hiện vật, hình ảnh của nhân dân Thủ đô và cả nước tại Bảo tàng Hà Nội; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống năm 2014.

Ngoài ra, Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô gắn với biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người tốt - việc tốt” và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2014”; Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất; chương trình nghệ thuật “Hà Nội ngày về”; xây dựng bộ phim tài liệu: “Hà Nội trong tôi”…

Đặc biết, vào tối 10/10, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã trong thành phố mừng ngày lễ lớn.

Cũng trong tối 10/10, cầu truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hà Nội niềm tin và hy vọng" với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng tại sân khấu Quảng trường Cách mạng tháng Tám, sân khấu Tượng đài Lý Thái Tổ.

Bên cạnh đó, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ diễn ra Tuần lễ thời trang Hà Nội 2014 với chủ đề “Hương sắc Hà Nội” cùng hơn 250 bộ áo dài trong 15 bộ sưu tập của các nhà thiết kế, dựa trên chất liệu và cảm hứng từ các làng nghề truyền thống Việt Nam và mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hiện đại.

Nhà thiết kế Đức Hùng nhấn mạnh, trong 250 bộ áo dài của các nhà thiết kế hoàn toàn là áo dài truyền thống, mang dáng dấp của Hà Nội, không cách điệu.

Theo Giám đốc Sở văn hoá Hà Nội, hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, "tinh thần chung là hết sức thiết thực và tiết kiệm". Hầu hết các hoạt động đều miễn phí vé vào cửa cho người dân, một số vị trí trong các hoạt động có giấy mời.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn