Hà Nội: Kinh hãi với lượng rượu khổng lồ không rõ nguồn gốc bị thu hồi

Sức khỏeThứ Năm, 06/04/2017 16:39:00 +07:00

Trong tháng cao điểm ra quân kiểm tra 5.420 cơ sở có bán mặt hàng rượu, các đoàn kiểm tra của Hà Nội đã phát hiện và thu hồi trên 55 nghìn lít rượu, tiêu hủy 20 nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc, xử phạt hành chính 633 cơ sở; tổng số tiền phạt lên tới gần 1,3 tỷ đồng.

Ngày 5/4, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố đã trực tiếp kiểm tra cơ sở Gà Mạnh Hoạch (97 Trần Duy Hưng, Trung Hòa), thu giữ 11,5 lít rượu táo mèo và rượu ba kích không rõ nguồn gốc.

Tại cửa hàng “Cây đề quán” (21 Nguyễn Khang, Yên Hòa), đoàn cũng thu giữ 40 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc. Tất cả số rượu ở 2 cơ sở đều bị niêm phong và giao cho đội quản lý thị trường số 13 xử lý.

c_-quan-chc-nng-niem-phong-ru-ti-nha-hang-ga-mnh-hoch

Lực lượng chức năng kiểm tra rượu táo mèo, rượu ba kích tại quán Gà Mạnh Hoạch ở đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. (Ảnh: Hải Lý)

Được biết, các cơ sở ở quận Cầu Giấy là có nhiều khả năng vi phạm nhất. Tính tổng trong quý I/2017, các lực lương chức năng đã kiểm tra 1.226 cơ sở quận Cầu Giấy, phát hiện 229 cơ sở vi phạm, phạt 939,3 triệu đồng.

Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm từ ngày 16/3 – 4/4, toàn quận Cầu Giấy đã phát hiện 78 cơ sở vi phạm trong 634 cơ sở được kiểm tra, thu giữ và tiêu hủy hơn 5.300 lít rượu, xử phạt hơn 117 triệu đồng. Trong số 25 người bị ngộ độc rượu methanol trong thời gian qua, có đến 9 người đang cư trú trên địa bàn quận Cầu Giấy. Sau vụ việc đó, quận đã yêu cầu 100% các cơ sở ký cam kết không bán rượu không rõ nguồn gốc.

Trong thời gian tới, để bảo đảm trật tự cũng như sự an toàn cho người dân, các lực lương chức năng của thành phố sẽ tăng cường ra quân để kiểm tra đồng loạt các cơ sở sản xuất rượu, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và nghiêm phạt những trường hợp vi phạm.

Trong thời gian triển khai thực hiện kế hoạch tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng chống ngộ độc rượu”, các cơ quan chức năng cũng bắt đầu lên kế hoạch kiểm soát mức độ gia tăng sản lượng bia, rượu phù hợp với mức độ gia tăng của các nước, tăng cường kế hoạch phòng, chống tác hại của rượu bia, xây dựng biện pháp quản lý cụ thể đối với những cơ sở sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh hoặc tiêu dùng trong gia đình, đảm bảo chất lượng rượu là an toàn và phù hợp với quy định của Bộ Y tế hiện nay.  

Video: Giật mình sản xuất rượu thuốc 'tự nhiên' từ phẩm màu, hương liệu ở Hưng Yên

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn