Hà Nội kiểm tra tòa nhà cao tầng lấn át không gian Lăng Bác

Thời sựThứ Hai, 28/09/2015 04:45:00 +07:00

Tổ công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra dự án cao tầng được cho là ảnh hưởng tới cảnh quan kiến trúc khu vực Lăng Bác.

(VTC News) - Tổ công tác liên ngành Hà Nội đã kiểm tra dự án cao tầng được cho là ảnh hưởng tới cảnh quan kiến trúc khu vực Lăng Bác.

Sáng nay (28/9), tổ công tác liên ngành của thành phố Hà Nội đã tới kiểm tra thực tế tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư nhà ở tại số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình. Đây được cho là công trình lấn át cảnh quan Lăng Bác.

Trước đó, ngày 25/9, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì thành lập tổ công tác liên ngành bao gồm Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận Ba Đình kiểm tra dự án nói trên.

Tòa nhà cao tầng nhìn từ khu vực Lăng Bác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tổ công tác liên ngành phải có báo cáo rà soát về quản lý quy hoạch, kiến trúc và đầu tư dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở này trước ngày 29/9, để thành phố báo cáo Thủ tướng chính phủ.

Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư nhà ở để bán và cho thuê số 8B Lê Trực do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCI Group) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô cao 17 tầng nổi và 4 tầng hầm. Trong đó 5 tầng trung tâm thương mại, tầng trên cùng là bể bơi, tầng từ 6-17 là căn hộ, diện tích mỗi sàn 1.900m2, trên tổng diện tích 5.600m2.

Dự án được cho là cao vượt quy định trong khu vực Ba Đình (một trong bốn quận nội đô lịch sử), nơi chiều cao công trình kiểm soát chặt chẽ.

Khoảng cách tính theo đường chim bay từ nóc tòa nhà này tới khuôn viên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ khoảng 400m. Tổng chiều cao tòa nhà chừng 60m trong khi Lăng Bác chỉ cao 21,6m.

Liên quan đến dự án này, ngày 24/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có có ý kiến giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra và báo cáo kết quả trong tháng 9.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn