Hà Nội: Kẻ cướp lại tấn công tiệm vàng giữa phố

Pháp luậtThứ Ba, 21/02/2012 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Chị Yến đưa cho Thắng một dây chuyền vàng để xem. Nhưng vừa cầm sợi dây chuyền trên tay, Thắng đã bất ngờ lao ngay ra ngoài đường...

(VTC News) – Ngày 21/02, cơ quan Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đơn vị đang nhanh chóng truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Theo đó, kẻ cướp được xác định là Nguyễn Văn Thắng (SN 1964, ở tổ 41, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), hiện Thắng đang hành nghề xe ôm.

Trình báo của bị hại là chị Phạm Thị Yến (SN 1986, ở 1 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 20/02, Thắng đã vào cửa hàng vàng Kim Tuyến của mình (ở 17 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) vờ hỏi mua dây chuyền vàng.

Chị Yến đã đưa cho Thắng một dây chuyền vàng để xem. Nhưng vừa cầm sợi dây chuyền trên tay, Thắng đã bất ngờ lao ngay ra ngoài đường rồi nhảy lên xe máy của một đối tượng đang nổ máy chờ sẵn phóng đi.

Biết mình bị cướp, chị Yến đã hô to kêu cứu, nhiều người dân xung quanh đã đuổi theo hai tên cướp. Bỏ chạy được một đoạn, Thắng đã bị tổ công tác Công an phường Khương Đình và nhân dân bắt giữ. Đối tượng còn lại đã rồ ga phóng thẳng bỏ lại “đồng đội” và bỏ chạy.

Hiện cơ quan Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Trước đó, ngày 16/02, bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1957) – Chủ tiệm vàng Vững Bắc (Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội) đã bị hung thủ là Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, trú quán tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) giết hại với mục đích cướp vàng để trả nợ.

Đến ngày 19/02 sát thủ đã ra CQĐT đầu thú tại CA Tỉnh Thái Bình và được di lý về Hà Nội. Tại đây, Dưỡng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn