Hà Nội: Kẻ bắn đạn hoa cải xuyên đầu cảnh sát đầu thú

Pháp luậtThứ Hai, 02/01/2012 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Đỗ Văn Việt (25 tuổi) hung thủ nổ súng đạn hoa cải vào đầu một cảnh sát phòng chống ma túy Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra đầu thú.

(VTC News) - Đỗ Văn Việt (25 tuổi) hung thủ nổ súng đạn hoa cải vào đầu một cảnh sát phòng chống ma túy Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã đến Phòng cảnh sát truy nã tội phạm – Công an Hà Nội đầu thú.
Công an Hà Nội cho biết, Đỗ Văn Việt người nổ súng bắn vào đầu cảnh sát đã đầu thú vào ngày 31/12. Trước đó, vào khoảng 8h ngày 29/12, chị Nguyễn Thị Hải (30 tuổi, ở xóm Dọc, xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm) đi cùng một số người bạn đến nhà Đỗ Văn Việt để đòi nợ số tiền 320 triệu đồng.
Khi đến nơi thì Việt không có nhà. Thấy vậy, chị Hải sang nhà Đỗ Văn Hùng là anh ruột của Việt (ở cạnh nhà Việt) rồi to tiếng với nhau. Tại đây, hai bên đã xảy ra cãi vã. Trong lúc to tiếng này, mẹ của Hùng bị một người trong nhóm của chị Hải đánh.

Trong lúc không kiềm chế bản thân, Hùng dùng dao chém một nhát vào gáy Huy, là người đi cùng đòi nợ với chị Hải, rồi vác súng bắn đạn ghép ra bóp cò để thị uy. Thấy Hùng nổ súng, nhóm chị Hải hoảng sợ bỏ chạy thoát thân.
Sau đó, Hùng gọi Việt về. Tức giận về việc bị đến tận nhà đòi nợ, mẹ bị đánh Việt vác súng bắn đạn hoa cải đến gọi cửa nhà chị Hải. Thấy có người gọi cửa nên anh Nguyễn Đình Kiên (32 tuổi, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý – Công an quận Cầu Giấy) là chồng chị Hải ra mở cửa liền bị Việt dùng súng bắn thẳng vào đầu.
Sau phát súng, anh Kiên gục ngã ngay tại chỗ và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8 – Bộ Công an. Do vết thương quá nặng, anh Kiên đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. 
Tại thời điểm chụp cắt lớp, các bác sĩ xác định nạn nhân bị bắn đạn ghép hoa cải, có 4 viên bi bằng đầu đũa đã xiên qua hộp sọ vào não và 4 viên trong hốc mắt. Rất may, nạn nhân đã được đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.
Sau khi gây án, Việt đã bỏ trốn, còn anh trai mình là Hùng đã bị bắt ngay sau đó. Biết mình không thể trốn thoát được nên Việt đã đến trụ sở Phòng cảnh sát truy nã tội phạm – Công an Hà Nội để đầu thú.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Hà Chi

Bình luận
vtcnews.vn