Hà Nội hỗ trợ tiền khuyến khích dân hỏa táng

Thời sựThứ Bảy, 10/07/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP đã ban hành quyết định hỗ trợ người dân có hộ khẩu Hà Nội khi hỏa táng, thi hài người lớn là 3 triệu đồng, trẻ em dưới 6 tuổi là 1,5 triệu.

(VTC News) - UBND thành phố đã ban hành quyết định hỗ trợ người dân có hộ khẩu Hà Nội khi hỏa táng, thi hài người lớn là 3 triệu đồng, trẻ em dưới 6 tuổi là 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, thành phố còn hỗ trợ chi phí vận chuyển thi hài là 500.000 đồng cho mỗi trường hợp trong nội thành; một triệu đồng cho người ở ngoại thành. Thời gian hỗ trợ các trường hợp áp dụng trong 3 năm, từ 2010 đến hết 2012.

Nghĩa trang Văn Điển sẽ thành công viên nghĩa trang sau khi dừng hung táng 
Từ 15/7, nghĩa trang Văn Điển chỉ tiếp nhận các trường hợp hỏa táng. Sau khi dừng nhận hung táng, nghĩa trang này sẽ được đầu tư thêm 4 lò thiêu, đồng thời đầu tư, cải tạo trở thành công viên, kết hợp giữa những khu nhà để tro cốt và cây xanh.

Việc quyết định ngừng hung táng tại Nghĩa trang Văn Điển đã được đặt ra từ nhiều năm nay để giải quyết vấn đề ô nhiễm. Nghĩa trang Văn Điển với diện tích 18 ha, trung bình mỗi tháng tiếp nhận khoảng 600 đám tang, trong đó có 400 yêu cầu về điện táng, còn 200 trường hợp đề nghị dành đất chôn cất. Bên cạnh việc tồn tại cả 2 hình thức địa táng và điện táng, còn có cả việc cải cát, lưu giữ tro hài cốt. Do vậy, ngoài vấn đề ô nhiễm môi trường đối với người dân sống liền kề, thì với 50 năm tồn tại, nghĩa trang Văn Điển đã tiếp nhận trên 120 nghìn trường hợp an táng, việc quá tải là đương nhiên. Vì lẽ đó, sau ngày 15/7/2010, khi nghĩa trang này chính thức đóng cửa, nơi chôn cất người quá cố sẽ là Nghĩa trang Vĩnh Hằng; còn Nghĩa trang Văn Điển chỉ phục vụ hỏa táng.

Thông tin ban đầu, giá hung táng tại nghĩa trang mới khoảng hơn 5 triệu đồng một suất. Đây là công viên nghĩa trang được Công ty CP Ao Vua đầu tư với diện tích 60 ha. Trong đó, Ban quản lý nghĩa trang Hà Nội quản lý 8 ha. Các ngôi mộ tại nghĩa trang này đã được xây kiên cố theo dạng mở, đảm bảo vệ sinh môi trường, mật độ xây dựng thấp.

P.A
Bình luận
vtcnews.vn