Hà Nội: Giết người vì bị phản đối cho cá ăn... lợn chết

Pháp luậtThứ Tư, 30/03/2011 12:37:00 +07:00

(VTC News)– Nuôi cá, Trường thường cho cá ăn thịt gia súc chết làm hàng xóm bức xúc. Khi tiếp tục thả con lợn chết 25kg xuống cho cá ăn, Trường bị phản đối...

(VTC News) – Phản đối hàng xóm thả lợn chết xuống ao cá gây ô nhiễm, anh Thục ra can ngăn. Trường không những không nghe theo mà cầm dao chọc tiết lợn đâm anh Thục 3 nhát tử vong.

Sáng ngày 29/3, TAND Hà Nội mở phiên toà xét xử hai bị cáo Trương Văn Trường và Trương Văn Báo về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 26/7/2010. Trương Văn Trường (SN 1954), ở xóm 1, thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội có thầu một ao nuôi cá gần nhà. Trường thường cho cá ăn thịt gia súc chết khiến ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Vào khoảng thời gian trên, con rể Trường là Trương Văn Báo mang đến cho Trường một con lợn chết khoảng 25kg để làm thức ăn cho cá. Sau đó Trường mang 3 con dao ra mổ lợn để thả xuống ao.

Hai bị cáo Báo và Trường tại phiên xử sáng ngày 28/3.

Khi đó, gia đình anh Nguyễn Văn Thục (SN 1974) nhà ở liền kề ao cá biết chuyện nên đã phản đối. Và hai bên xảy ra cãi cọ. Trương Văn Báo cũng tham gia vào trận khẩu chiến khiến cho không khí trở nên căng thẳng. Vì bị phản đối, Trường cầm dao chọc tiết lợn giơ lên hăm dọa anh Thục. Anh Thục lao vào giằng co và bị Trường đâm 3 nhát liên tiếp khiến anh tử vong ngay sau đó.

Sau khi bị bắt, Trường và Báo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trường bị truy tố về tội giết người, Báo bị truy tố về tội cố ‎ý gây thương tích vì gây thương tích 2% cho con anh Thục là cháu Nguyễn Văn Đồng (SN 1996).

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trường 18 năm tù, Báo lĩnh án 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn