Hà Nội FC nhận tài trợ khủng từ tập đoàn Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2017 22:25:00 +07:00

Sau khi đổi tên từ CLB bóng đá Hà Nội T&T thành CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC), đại diện của bóng đá chuyên nghiệp Hà Nội đã nhanh chóng tìm được Mạnh Thường Quân mới, tập đoàn SCG.

Lễ công bố tài trợ trước thềm mùa giải bóng đá 2017 của Hanoi FC đã được tổ chức chiều 5/1, tại Hà Nội. Với lễ công bố được tổ chức trang trọng này, SCG - Tập đoàn công nghiệp lớn ở Đông Nam Á chính thức trở thành nhà tài trợ chính cho Hanoi FC trong vòng 2 năm (mùa giải 2017 và 2018).

05 NQM - CLB HA NOI vs TA

Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội ký hợp tác với SCG (Ảnh: Quang Minh)

Gói tài trợ này song hành với chương trình Trách nhiệm xã hội của SCG nhằm nâng cao tiêu chuẩn của các CLB bóng đá, khuyến khích phát triển bóng đá chuyên nghiệp và cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên SCG tài trợ cho lĩnh vực thể thao tại Việt Nam, nhưng SCG hy vọng đây sẽ là tiền đề cho các dự án phát triển thể thao khác trong tương lai - ông Dhep Vongvanich - Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG tại Việt Nam chia sẻ.

Tuy còn là gương mặt mới trong việc tài trợ cho thể thao Việt Nam, nhưng ở khu vực Đông Nam Á, SCG có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thể thao khu vực.

05 NQM - CLB HA NOI vs TA

SCG sẽ tạo động lực phát triển mới cho Hà Nội FC (Ảnh: Quang Minh)

05 NQM - CLB HA NOI vs TA

Gói tài trợ lớn của SCG ước tính rơi vào khoảng 30 tỷ (Ảnh: Quang Minh)

Tập đoàn này là nhà tài trợ thương hiệu của CLB bóng đá Thái Lan Muangthong United, thành lập Học viện Cầu lông ở Thái Lan, từng góp phần tổ chức thành công trận giao hữu giữa SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương tại SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh)...

Với việc hợp tác này, thương hiệu SCG sẽ xuất hiện trên áo đấu và trang phục khác của đội bóng. SCG cũng sẽ phối hợp Hanoi FC tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng "Đá bóng và chia sẻ" nhằm trang bị kiến thức nền tảng bóng đá cho thanh thiếu niên và hỗ trợ Hanoi FC trong việc nâng cao trình độ quản lý, chất lượng kỹ thuật, quảng bá hình ảnh của CLB giàu thành tích này.

Trong 10 năm hoạt động, Hanoi FC (tiền thân là Hà Nội T&T) đã lập kỷ lục 3 năm liên tiếp thăng hạng từ giải hạng Ba lên giải hàng đầu V.League, đạt 3 lần vô địch và 4 lần hạng Nhì V.League.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn