Hà Nội dùng biện pháp mạnh 'trảm' chung cư không phòng cháy

Bất động sảnChủ Nhật, 16/07/2017 07:35:00 +07:00

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, chủ đầu tư không thực hiện các quy định về PCCC thì phải cưỡng chế để đảm bảo an toàn cho nhân dân và các tổ chức.

Tại buổi làm việc của Thường trực thành uỷ Hà Nội với Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) sáng 15/7, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết tới đây thành phố sẽ có thông báo kết luận về 79 công trình vi phạm PCCC đã đưa vào sử dụng.

4-1412675495540

 Sẽ mạnh tay với chung cư vi phạm PCCC.

Riêng với những công trình vi phạm đang xây dựng chưa đưa vào sử dụng, UBND TP sẽ tiếp tục ra văn bản yêu cầu nghiêm cấm việc cấp điện, cấp nước.

“Những công trình đang xây dựng chưa đưa vào sử dụng, UBND thành phố sẽ ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan không cấp điện, nước. Đơn vị nào cố tình cấp nước, điện thì người đứng đầu sẽ bị xử lý hình sự”, ông Sửu nói.

Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn lại cho rằng, biện pháp có tính răn đe nhất đối với chủ đầu tư có công trình vi phạm là không giao dự án mới.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu với những công trình không đảm bảo PCCC thì tiếp tục kiểm tra, xử phạt, đặc biệt phải xây dựng quy trình cưỡng chế, vì vi phạm về PCCC đe dọa tính mạng của rất nhiều người.

“Một khu chung cư không đảm bảo về PCCC thì có hai cách, hoặc là đưa người dân ra hoặc là đưa trang thiết bị đến để đảm bảo an toàn. Chi phí đó thì ai sai phải chịu. Phải sớm ra quy trình hướng dẫn cưỡng chế các công trình vi phạm PCCC chứ không để “trắng án”, vi phạm rồi mà PCCC đến cũng không làm gì được", ông Hải nói.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn