Hà Nội động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm lớn nhất Châu Á

Thời sựThứ Bảy, 08/10/2016 13:16:00 +07:00

Sáng 8/10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ động thổ dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại thôn Trung Thôn, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Tham dự lễ động thổ dự án có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và nhiều lãnh đạo các Bộ, ban ngành trung ương và địa phương của Hà Nội.

14619898_10202178514820244_1411331287_n

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo TP Hà Nội tham gia lễ động thổ.

Phát biểu khai mạc lễ động thổ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới là dự án triển lãm và hội chợ lớn nhất châu Á và đứng thứ 5 thế giới.

Khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước, nhằm phát huy tốt tiềm năng và thế mạnh sẵn có của địa phương. Dự kiến công trình hoàn thành sẽ là động lực giúp phát triển vùng kinh tế phía bắc của thủ đô Hà Nội".

Được biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới do Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), thành viên của Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

14619911_10202178514860245_2136092344_n

 Dự án do Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) làm chủ đầu tư.

Công trình mang tầm cỡ châu lục tọa lạc tại nút giao tuyến Quốc lộ 5 kéo dài và đường Nhật Tân - Nội Bài, giáp đầm Vân Trì - sông Thiếp, thuộc ranh giới hành chính xã Tiên Dương, Vĩnh Ngọc và Vân Nội, huyện Đông Anh. Khu đất có quy mô 128 ha, trong đó mặt nước đầm Vân Trì - sông Thiếp chiếm khoảng 46 ha.

Với vị trí đắc địa và kết nối giao thông thuận tiện, tương lai Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực bắc sông Hồng.

images1808082_20160713110345_trung_tam_trien_lam_quoc_gia

Phối cảnh dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia 

Đơn vị chủ đầu tư cho biết, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành một “thành phố triển lãm” với một tổ hợp các công trình đa chức năng, đồng bộ. Với nhiều hạng mục triển lãm, hội nghị, thương mại... đây được coi là trung tâm triển lãm lớn nhất châu Á.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, thiết kế công trình được mô phỏng hình ảnh đóa hoa sen mãn khai rực rỡ, mang đặc trưng văn hóa Việt Nam và được thể hiện bằng ngôn ngữ kiến trúc của người Đức.

Với quy hoạch và bố trí công năng khoa học, hiện đại, cập nhật xu hướng mới nhất của các công trình hội chợ triển lãm đẳng cấp thế giới. Toàn bộ vật liệu và thiết kế sẽ được lựa chọn kiệm nhiên liệu, tiêu hao điện năng thấp và chống nóng.

Dự án còn có không gian xanh, mặt nước, công viên và đô thị... tạo thành một quần thể trọn vẹn, tạo nên sức mạnh cộng hưởng, thu hút các hoạt động kết nối, giao lưu...

Dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào quý IV/2018, đáp ứng nhu cầu triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, xứng tầm là công trình trọng điểm quốc gia và quốc tế, hứa hẹn tạo động lực phát triển mạnh mẽ và đem lại diện mạo hiện đại cho vùng bắc sông Hồng.

Video: Hầm chui dân sinh Nhật Tân - Nội Bài: hoàn thiện trong 4 ngày

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn