Hà Nội: Đội xung kích phòng, chống sốt xuất huyết hoạt động chưa hiệu quả

Sức khỏeThứ Sáu, 01/09/2017 07:06:00 +07:00

Thông tin từ sở Y tế Hà Nội, qua kiểm tra một số xã, phường, đội xung kích trong phòng, chống sốt xuất huyết hoạt động chỉ đạt 30% hiệu quả.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, do Bộ Y tế tổ chức chiều 31/8, tại Hà Nội, qua giám sát, Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện khoảng 30% số đội xung kích diệt bọ gậy hoạt động chưa hiệu quả và vẫn còn 20% số gia đình có ổ bọ gậy.

Snapshot - 11

 Diệt bọ gậy trong các vật dụng chứa nước. (Ảnh: Lê Thạch)

Video: Sốt xuất huyết bùng phát, bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ

Tại Hà Nội, tính từ 1/1 đến 28/8 ghi nhận hơn 22.000 trường hợp mắc SXH, 7 trường hợp tử vong. Đến thời điểm hiện nay, dịch đã có xu hướng chững lại và giảm, cụ thể, số mắc trong tuần từ ngày 21/8 đến ngày 27/8  là gần 3.000 trường hợp, giảm 18%  so với tuần trước.

Như vậy, đây là tuần thứ hai liên tiếp số ca mắc sốt xuất huyết ở Thủ đô có xu hướng giảm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có 11 quận, huyện trọng điểm có số ca sốt xuất huyết chiếm 90% số bệnh nhân toàn thành phố.

Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, công tác chống dịch sốt xuất huyết của Hà Nội đã hiệu quả hơn. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Hà Nội hiện đã giảm xuống ca mắc SXH, các bệnh viện đã giảm đến 40-50% bệnh nhân nhập viện, tình hình dịch đã có xu hướng đi xuống, nhưng chúng ta không thể chủ quan, không được lơ là. 

Cần tiếp tục “lên giây cót”, tăng cường chống dịch, trong đó thực hiện tốt hơn nữa việc tìm diệt bọ gậy, nhân rộng kinh nghiệm hay của những quận huyện làm tốt và xử phạt những trường hợp không hợp tác chống dịch".

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn