Hà Nội đình chỉ hoạt động bến du thuyền Hồ Tây

Thời sựChủ Nhật, 23/10/2016 16:25:00 +07:00

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các nhà nổi, du thuyền neo đậu tại bến thủy nội địa để xử lý môi trường nước Hồ Tây.

Nội dung văn bản chỉ đạo của thành phố Hà Nội nêu rõ: "Thành phố đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông Vận tại (GTVT) về việc kiến nghị liên quan đến vị trí kinh doanh của công ty CP Nhà nổi Hồ Tây, cụ thể là tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực Hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy nội địa, về phương tiện thủy nội địa và để phối hợp với công tác kiểm tra, xử lý môi trường nước Hồ Tây".

hotay

Du thuyền trên Hồ Tây.

UBND Thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát kỹ hồ sơ của các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động bến thủy nội địa Hồ Tây.

Sở GTVT cần căn cứ quy định của pháp luật và các tài liệu pháp lý đề xuất biện pháp xử lý đối với kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Đồng thời, Sở GTVT căn cứ quy định của pháp luật, đề xuất biện pháp quản lý theo đúng chủ trương của UBND thành phố đối với công tác quản lý bến thủy nội địa Hồ Tây, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý bến thủy nội địa, thiết lập trật tự trong công tác quản lý bến thủy nội địa hồ Tây, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, quy hoạch và mỹ quan đô thị.

Như VTC News đã đưa tin trước đó, cuối năm 2015 và đầu năm 2016, Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án di dời các nhà nổi, du thuyền về bến đỗ mới xây dựng ở khu Đầm Bẩy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ).

Trong một diễn biến liên quan, UBND TP nhận được văn bản của Ban Nội chính Thành ủy truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà Thủy Phi Cơ của Công ty TNHH MTV Hãng Phim truyện Việt Nam tại số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Cụ thể, Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ quá trình quản lý, sử dụng nhà Thủy Phi Cơ; xem xét nếu có sai phạm thì căn cứ quy định của pháp luật có thể áp dụng biện pháp thu hồi, giao cho quận Tây Hồ để thực hiện dự án làm bến thủy phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ trên hồ Tây.

Video: Hà Nội dùng công nghệ đặc biệt gì để cứu cá Hồ Tây?

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn