Hà Nội: Điểm vui chơi thưa khách, xe tự lái "cháy" hàng

Kinh tếThứ Ba, 12/04/2011 12:26:00 +07:00

(VTC News) - Trong dịp giỗ tổ Hùng Vương năm nay, những điểm vui chơi giải trí tại Hà Nội vắng khách hơn so với những ngày cuối tuần bình thường.

(VTC News) - Trong dịp giỗ tổ Hùng Vương năm nay vui hơn bởi các cơ quan đều được nghỉ 3 ngày. Dù trong bối cảnh “bão giá”, nhưng rất đông người Hà Nội đã tham gia những tour ngắn ngày để đi ngoại tỉnh. Ở những điểm vui chơi giải trí tại Hà Nội vắng khách hơn so với những ngày cuối tuần bình thường.

 

Khu vui chơi vắng khách

 

Ghi nhận tại một số khu vui chơi giải trí như: Vincom, Công viên Thủ Lệ, Công Viên Thống Nhất, Cung Thiếu nhi… ngày 11/4 hầu như vắng khách so với ngày cuối tuần bình thường, giá cả vẫn ổn định. Tại khu vui chơi VinCom, dù có khá đông trẻ em đến đây chơi, nhưng theo một nhân viên soát vé tại cổng điểm vui chơi “Vườn cổ tích” trong khu vui chơi Vincom, lượng khách này không thấm tháp gì so với ngày cuối tuần bình thường. Cũng theo nhân viên này, vào những ngày cuối tuần, lượng khách vào đây rất đông, tất cả các trò chơi tại đây đều không còn chỗ.

 

Tuy cũng thu hút lượng lớn khách là trẻ em song trong dịp lễ giỗ Tổ năm nay, Công viên Thủ Lệ cũng không đặc biệt đông khách như các dịp lễ khác trong năm. 
Theo quan sát của chúng tôi, ngày hôm nay, dù khá đông trẻ em, nhưng vẫn còn nhiều trò chơi còn trống chỗ.

 

Chị Khánh Ly, ở phố Nhà Chung cho biết, thu nhập của gia đình chị ở dạng trung bình, bởi vậy nên không thể tổ chức cho cả gia đình đi chơi xa được. Nên trong những ngày này, chị đã tìm những điểm giải trí cho cả gia đình và con cái để có thể vui vẻ nhất trong mấy ngày nghỉ này.

 

Mặc dù nắng đẹp, nhưng tại Công viên Thủ lệ lượng xe gửi ngoài bãi rất thưa thớt. Trên hồ Thủ Lệ, chỉ có vài chiếc thuyền đang thong thả đạp nước. Trong công viên từ nơi nuôi thú cho đến những nơi vui chơi khách đều không đông khách bằng những ngày cuối tuần bình thường.

 

Ở Cung Thiếu nhi, tình trạng vắng khách cũng không ngoại lệ, tại nơi vui chơi, lượng trẻ em cũng rất thưa thớt. Ở trong hoàn cảnh tương tự, Công viên Thống nhất, cũng chẳng đông hơn ngày thường là mấy, theo một số người đang đi bộ trong công viên, người dân thường không hay đưa gia đình vào đây nhiều bởi nơi đây không có nhiều trò chơi hấp dẫn thu hút trẻ em.

 

Tại các rạp chiếu phim như: rạp Tháng 8, rạp Quốc gia, lượng người đến xem phim cũng không đông đột biến. Một nhân viên bán vé cho biết, lượng người đến xem phim không đông bằng ngày cuối tuần. Do ngày nghỉ, mọi người đều đi Đền Hùng hoặc du lịch ngoại tỉnh.

 

Đắt khách tour ngắn ngày

 

Điểm nhấn của tour du lịch trong dịp này, dù “bão giá”, nhưng giá tuor không tăng, hầu như các tour đều hướng về Đền Hùng, nơi có nhiều hoạt động lễ hội. Người dân cả nước hành hương về đất tổ, ngoài việc tâm thành dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng, trong dịp này, cũng có rất nhiều trò chơi, hội thi dân gian để gợi nhớ về tập quán của người dân Văn Lang xưa, như là: cuộc thi gói bánh trưng, giã bánh dầy…

 

Đại diện Cty du lịch Viettravel Hà Nội cho biết, lượng người đặt tour ngắn ngày về đất tổ tăng 20% so với năm ngoái. Ngoài du khách hành hương về đất tổ, đại diện Cty du lịch và thể thao Việt Nam cũng cho biết, có khá đông khách đến đặt những tuor gần để đi trong vài ngày như: Sapa, Yên Tử, Hạ Long, Ninh Bình…

 

Bên cạnh việc đặt tour qua các Cty du lịch, hình thức đi du lịch tự túc cũng được nhiều người lựa chọn. Chị Lưu Thu Phương cho biết, chị cùng vài ba người bạn thân tổ chức đi Đền Hùng 2 ngày, mọi thứ như thuê xe tự lái, đặt phòng khách sạn, tìm nhà hàng ăn ưng ý… chị đều đã chuẩn bị chu toàn, chị cũng đã sắp xếp thời gian khi nào đi lễ, khi nào đi chơi. Chị vui vẻ cho biết thêm, đi tự túc thời gian được thoải mái hơn, lại được chủ động về mọi mặt.

 

Nếu như giá tour du lịch không tăng, thì giá thuê xe tự lái lại đang “nóng” theo lượng người đi du lịch. Ngày thường, giá thuê xe Inova là 700.000 đồng/ca (12 tiếng), ngày cuối tuần thì từ 800.000-900.000 đồng/ca thì trong dịp này, tăng lên 1,2 -1,3 triệu đồng/ca. Xe Getz, Gentra cũng lên tới 800.000 -900.000 đồng/ca. Xe Honda Civic nhân dịp này cũng nhảy giá lên tới 1,3 triệu đồng/ca. Giá thuê xe thì tăng như vậy, nhưng ở Hà Nội cũng đang “cháy hàng” xe cho thuê. Theo các Cty cho thuê xe, có nhiều người chấp nhận bỏ thêm vài ba trăm để thuê xe mà cũng không còn xe.

 

Thi Mai

Bình luận
vtcnews.vn