Báo điện tử VTC News
Thứ Hai, ngày 22 tháng 12 năm 2014

Hà Nội đề nghị bỏ hai trạm thu phí đường Bắc Thăng Long

(VTC News) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải vấn định thời gian kết thúc việc thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đồng thời kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh trên đường Bắc Thăng Long-Vực Dê.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, 2 trạm thu phí trên nằm trên tuyến đường do UBND TP. Hà Nội quản lý, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm tập trung tại khu vực các trạm thu phí trên, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT bỏ hai trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long. Ảnh Internet.

Đối với trạm thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Bộ Trưởng Giao thông vận tải chỉ đạo Cục đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II thông báo thời gian thu và thời gian kết thúc việc thu phí trên tuyến đường này, tổng mức thu để hoàn vốn, phối hợp với Sở Giao thông vận tải  đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn và để công khai minh bạch việc thu phí.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, việc ấn định thời gian kết thúc thu phí nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, phục vụ các sự kiện đối ngoại quan trọng của Trung ương và thành phố Hà Nội, do tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm Thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Mặt khác, hiện nay tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài do Hà Nội quản lý, nhưng trạm thu phí trên tuyến này lại do Bộ Giao thông vận tải tổ chức thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường tránh thành phố Vĩnh Yên.

Đối với trạm thu phí Vĩnh Thạnh nằm trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê, qua khảo sát thực tế trạm thu phí này Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận thấy, đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện rất lớn và chủ yếu là mô tô, xe gắn máy (phương tiện không bị thu phí); trong khi lưu lượng ô tô (phương tiện chịu phí) qua trạm này không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Vào các giờ cao điểm, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Mặt khác, Sở này cho rằng, tuyến đường Bắc Thăng Long - Vực Dê do Hà Nội quản lý từ năm 2006, tuy nhiên việc lập trạm thu phí này lại chưa có ý kiến thỏa thuận lại với UBND Thành phố theo đúng các quy định hiện hành theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật khác.

Ngoài ra, chính quyền huyện Đông Anh (nơi đặt trạm thu phí – PV) đã có văn bản đề nghị không khôi phục trạm thu phí trên.

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải xem xét, cho dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.

Lê Việt


» Từ 1/6: Trạm thu phí Nhà nước sẽ không thu phí
» Ô tô đã có hộp đen, Hà Nội bỏ 2 trạm thu phí
» Thu phí bảo trì đường bộ từ 1/1/2013
» Bộ trưởng Thăng: Chỉ thu phí khi dân đồng tình
» Hà Nội tính chuyện chia vùng và thu phí taxi
» Bộ Giao thông học kinh nghiệm thu phí từ đâu?
» Chính phủ yêu cầu nghiên cứu kỹ thu phí giao thông
» Mức thu phí bảo trì: Bộ GTVT dựa vào căn cứ nào?
» Tuyên bố của Bộ trưởng GTVT về thu phí xe

>>> Quý độc giả bấm vào đây để gửi bình luận Video đang được xem nhiều
Đời sống > Hà Nội đề nghị bỏ hai trạm thu phí đường Bắc Thăng Long

click

Các bài đã đăng