Hà Nội đầu tư hàng tỷ đồng nhập máy móc hiện đại cắt tỉa cây xanh

Thời sựThứ Hai, 07/03/2016 08:00:00 +07:00

Hà Nội đã mua nhiều máy móc hiện đại từ nước ngoài để cắt tỉa cây xanh.

(VTC News) – Hà Nội đã mua nhiều máy móc hiện đại từ nước ngoài để cắt tỉa cây xanh.

Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tiến hành cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô. Đây là nhiệm vụ hàng năm của Công ty Công viên Cây xanh.

Việc cắt tỉa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão sắp tới; đảm bảo các cành cây không chĩa vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến các công trình của mỗi gia đình; tạo ánh sáng cho giao thông, đảm bảo người đi đường được an toàn...

Xe chuyên dụng phục vụ cắt tỉa cây xanh.

Công ty Công viên Cây xanh cho biết, những năm trước đây, việc cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố được thực hiện bằng các biện pháp tương đối thủ công, chỉ có xe cẩu và cưa máy thế hệ cũ, không bảo đảm an toàn nên vẫn xảy ra một số trường hợp thương tích đối với công nhân làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, việc cắt tỉa còn gây ra những cản trở giao thông nhất định.

Để hạn chế những điểm này, năm 2016, UBND TP Hà Nội đã tiến hành nhập một số máy móc chuyên dụng từ nước ngoài như các loại xe tự hành phục vụ việc cắt tỉa cây, cưa máy chuyên dụng cho việc tỉa cây nhập từ Pháp có năng suất cao, kích thước bé, trọng lượng nhẹ...

Những thiết bị này đã hỗ trợ nhiều cho công nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn. Đặc biệt là việc tiết kiệm, đảm bảo hiệu suất lao động cao.

Công nhân đang cắt tỉa cây.

Điển hình, trước đây Công ty Công viên Cây xanh  phải thuê xe nâng để cắt tỉa với giá 250 triệu đồng/tháng thì nay đã được đầu tư mua thiết bị chuyên dụng nhập từ Pháp với giá trị 1,5 tỷ đồng. Thiết bị này sẽ tiết kiệm được chi phí, tăng năng suất và có thể sử dụng trong cả chục năm với cường độ cao vẫn đảm bảo chất lượng.

Hà Nội cũng được các chuyên gia Singapore chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành để cắt tỉa cây đúng kỹ thuật, đảm bảo cho cây phát triển đồng đều và đẹp mắt.

Mục tiêu của TP Hà Nội là trong 5 năm nữa Thủ đô sẽ có những tuyến phố mà cây xanh trở thành cây cảnh, đồng thời tăng lượng cây để phủ xanh các tuyến phố.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn