Hà Nội dành gần 200 tỷ mua quà Tết cho người nghèo

Thời sựThứ Hai, 10/01/2011 07:23:00 +07:00

(VTC News) – Số tiền trên được chi tặng quà tới người có công với cách mạng, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, người nghèo… dịp Tết Tân Mão 2011.

(VTC News) – Số tiền trên được chi tặng quà tới người có công với cách mạng, người cao tuổi, cán bộ hưu trí, người nghèo… dịp Tết Tân Mão 2011.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Hà Nội vừa cho biết, TP Hà Nội quyết định chi từ nguồn ngân sách TP 195,45 tỷ đồng tặng quà Tết tới các đối tượng hưởng chính sách thương binh xã hội, người cao tuổi, cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động và hỗ trợ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn TP.

TP Hà Nội dành nhiều nguồn kinh phí tặng quà và hỗ trợ các đối tượng chính sách trên địa bàn - đảm bảo mọi nhà đều có Tết (Ảnh: hanoimoi.com.vn) 
Theo ông Hùng, số tiền trên được tặng cho 733.133 người. So với Tết Nguyên Đán 2010 thì Tết Nguyên đán 2011 kinh phí tặng quà các đối tượng chính sách tăng gấp đôi.

Trong đó, người cao tuổi (từ 100 tuổi trở lên) được tặng mức quà 1 triệu đồng/người; người có công với cách mạng từ 300-500 nghìn đồng/người; cán bộ công nhân viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động 200 nghìn đồng/người; gia đình thuộc diện nghèo 300 nghìn đồng/người.

Ngoài quà tặng từ nguồn ngân sách TP thì các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn bằng các nguồn kinh phí vận động khác đều có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ cấp khó khăn với các đối tượng chính sách xã hội tại địa phương để đảm bảo mọi nhà đều có Tết.

Cũng theo ông Hùng, dịp Tết Nguyên Đán tới đây, lãnh đạo TP Hà Nội cũng đến thăm hỏi chúc tết 3 đối tượng tại mỗi quận, huyện trên địa bàn TP (người cao tuổi; người có công tiêu biểu; hộ nghèo) và thăm 1 trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 của TP, thăm 2 đơn vị sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh có nhiều thành tích.

Bên cạnh đó, TP cũng thăm hỏi và tặng quà 97 đơn vị tập thể chính sách xã hội (các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; cơ sở giáo dục xã hội của trung ương và địa phương; cơ sở sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh và người tàn tật…) và 87 hộ gia đình có công tiêu biểu; hộ nghèo; cán bộ cơ sở xã, phường; người cao tuổi tiêu biểu tại các quận huyện.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn