Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM ngày đầu năm: Sâu hun hút!

Thời sựChủ Nhật, 14/02/2010 02:19:00 +07:00

(VTC News) - 8 giờ sáng mồng 1, những con phố trung tâm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng vốn đông đúc ngày thường bỗng trở nên thênh thang, sâu hun hút...

(VTC News) - 8 giờ sáng mồng 1, những con phố trung tâm ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng vốn rất nhộn nhịp ngày thường bỗng trở nên thênh thang lạ. Cũng góc phố ấy, con đường ấy hằng ngày ta đi qua hôm nay bỗng dưng… không giống mọi lần. Xuống phố ngày mồng 1, vừa quen vừa lạ, vừa cảm nhận được sự dễ chịu trong không gian phố xá.

Thênh thang Hà Nội phố

Sau một đêm thức trắng đón giao thừa, “ba mươi sáu phố phường” Hà Nội vẫn chưa kịp thức giấc trong ngày đầu năm mới. Thành phố được nghỉ ngơi sau 360 ngày nhộn nhịp. Trong cái rét buốt, mưa phùn, Hà Nội như trở lại vẻ xưa cũ thân thuộc.

Phố bỗng rộng thênh thang. Ảnh: DT

Khó nhận ra khu phố Tây Tạ Hiện hằng ngày vốn tấp nập. Ảnh: DT
Một vài cửa hàng trên phố Hà Mã mở sớm lấy may đầu năm.Ảnh: DT

Có một Đà Nẵng, Hội An rất khác

Bắt đầu bằng ngày đầu năm mới Canh Dần, hàng ngàn người dân Đà Nẵng cũng như Hội An tìm về với cuộc sống tâm linh cũng những lời nguyện cầu cho một năm mới. Khác với cảnh vắng vẻ trên các con đường, bên trong các ngôi chùa, không khí tâm linh tràn ngập với hàng ngàn người vãn cảnh cùng lời cầu chúc cho một năm mới an lành, tấn tới.

Giống như Đà Nẵng, những con phố Hội An vắng người vào đầu giờ sáng Mồng 1 Tết 

Bên trong các ngôi chùa là cảnh tấp nập người ra vào cùng những lời cầu chúc trong không khí linh thiêng của ngày đầu năm mới

Cùng những lời nguyện cầu cho năm mới an khang, thịnh vượng 

Cùng với hoạt động đó, các dịch vụ đi kèm như “hái” lộc đầu năm cũng thi nhau nở rộ. Với 5.000-7.000 đồng, người dân có thể sở hữu những cành lộc mới là nhưng nhánh trầu non khi ra về với hy vọng một năm mới làm ăn phát tài.

Yên ả Sài thành

Cả năm chỉ có duy nhất 1 ngày, vào đúng ngày đầu tiên của năm mới. Thành phố ồn ã, chen chúc ngày thường hôm nay

bỗng thức dậy êm ả, tĩnh lặng. Dưới ánh nắng rực rỡ phố bỗng thêm dài, thêm rộng. Không gian thành phố cũng thoáng hơn, trong veo hơn, và ngây ngất lạ thường!

Một số hình ảnh hiếm hoi mà phóng viên VTC News ghi nhận được  cảnh đường phố vắng lặng tại TP.HCM trong ngày đầu năm mới:

Ngã tư Phú Nhuận ngày thường vốn là trọng điểm kẹt xe của TP.HCM, nhưng sáng nay chỉ lác đác vài người đi trên đường. 

Lúc 8h30, trạm xe buýt này trên đường Điện Biên Phủ cũng chỉ mới có 2 vị khách ngồi đợi xe. 
Các cửa hàng, quán ăn thì dường như không có khái niệm Tết, lúc nào cũng đông đúc khách dù chỉ mới sáng sớm mùng 1 Tết. 

Nhóm PVXH

Bình luận
vtcnews.vn