Hà Nội: Cháy tòa nhà 21 tầng, nhiều người hoảng loạn

Thời sựThứ Tư, 07/07/2010 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Những tiếng kêu la thất thanh từ trong tòa nhà liên tục vọng ra. Nhiều người đã phải "đào thoát" khỏi tòa nhà bằng dây thừng...

(VTC News) - Khói đen từ trong tòa nhà bốc lên nghi ngút bao trùm cả khu vực xung quanh. Những tiếng kêu la thất thanh của công nhân từ trong tòa nhà liên tục vọng ra. Nhiều người đã luống cuống thả mình từ những dây thừng được buộc rồi trượt xuống để tự tìm cách giải thoát.

Vào khoảng 9h45 phút sáng nay, tại tòa nhà Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Hà Nội thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO 25) tại địa chỉ 165, Ngõ Xã Đàn 2, phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra cháy lớn.

Khói bốc rất lâu và bao trùm cả những khu vực xung quanh tòa nhà


Khi phóng viên có mặt tại hiện trường khói đen từ trong tòa nhà bốc lên nghi ngút bao trùm cả khu vực xung quanh. Những tiếng kêu la thất thanh của công nhân từ trong tòa nhà liên tục vọng ra. Nhiều người đã luống cuống thả mình từ những dây thừng được buộc từ các tầng cao rồi trượt xuống để tự tìm cách giải thoát.

Theo quan sát và ý kiến của một số người dân sống xung quanh ngôi nhà chứng kiến vụ việc từ đầu cho biết, đám cháy xuất phát từ tầng 7 của tòa nhà rồi sau đó lan rất nhanh, khói bao trùm lên cả đến tầng thượng của công trình. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định có thể là do nổ gas.

5 xe cứu hỏa đã được điều động đến nhưng đám cháy đã được dập tắt.


Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ cháy, 5 xe cứu hỏa đã được điều động đến, trong đó bao gồm một xe thang của lực lượng PCCC TP Hà Nội dùng để chữa cháy tầng cao. Tuy nhiên, công nhân và lực lượng cứu hỏa ở đây đã dùng bình xịt để chữa cháy tại chỗ và dập tắt đám cháy.

Điều đáng nói ở đây là thái độ ngăn cản một cách quyết liệt của bảo vệ tòa nhà không cho PV vào tác nghiệp. Cho đến 11h30 phút, khói đã không còn bốc lên từ tòa nhà. Mọi thông tin tiếp theo về vụ cháy các PV cũng không thể tiếp cận.

Khi PV đến tác nghiệp, một người đàn ông đã "nhiệt tình" ngăn cản (Trong hình là PV Tiến Nguyên của Báo Dân trí)

Người đàn ông này sau đó đã dùng cây tre dài để rào lại cửa ra vào.


Được biết, tòa nhà này hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Cơ quan công an đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Clip vụ cháy

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn