Hà Nội: Các trường THPT chuyên công bố tuyển sinh

Giáo dụcThứ Bảy, 02/04/2011 08:30:00 +07:00

(VTC News)- Các trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, trường chuyên Khoa học tự nghiên, trường THPT chuyên ngoại ngữ vừa công bố các điều kiện tuyển sinh.

(VTC News)- Các trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội,  trường chuyên Khoa học tự nghiên, trường THPT chuyên ngoại ngữ (ĐH Quốc gia HN) vừa công bố các điều kiện tuyển sinh vào lớp 10.

Năm 2011, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh có hạnh kiểm xếp loại tốt và học lực xếp loại từ loại khá trở lên vào cuối năm học lớp 9 và xếp loại tốt nghiệp THCS năm 2011 từ khá trở lên.

Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên phải đạt từ 8,0 điểm trở lên. Riêng đối với thí sinh thi vào chuyên Ngữ Văn và Tiếng Anh thì điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn Ngữ văn (đối với thí sinh thi vào chuyên Ngữ văn) và môn Tiếng Anh (đối với thí sinh thi vào chuyên Tiếng Anh) phải đạt từ 7,0 điểm trở lên.

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn: Toán (hệ số 1); Ngữ văn (hệ số 1); môn chuyên (hệ số 2). Trường phát hành và thu hồ sơ trực tiếp tại phòng 102 nhà D1 Trường ĐHSPHN từ ngày 14/03/2011 đến hết ngày 13/05/2011. Nhà trường không nhận hồ sơ qua đường bưu điện.
Các trường THPT chuyên trên Hà Nội bắt đầu công bố tuyển sinh vào lớp 10 

Năm 2011, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc, bắt đầu nhận hồ sơ từ 25/4/2011 đến 18/5/2011. Trường tuyển sinh các khối chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học.

Để được dự thi, thí sinh cần có hạnh kiểm xếp loại tốt và học lực xếp loại từ loại khá trở lên vào cuối năm học lớp 9 và xếp loại tốt nghiệp THCS năm 2011 từ loại khá trở lên; độ tuổi từ 15-17 (học sinh nữ, học sinh là người Việt Nam học tập tại nước ngoài mới về nước được gia hạn thêm 1 tuổi; học sinh là người dân tộc thiểu số Việt Nam, người Kinh học tập và cư trú ở miền núi, vùng sâu, biên giới, hải đảo, được gia hạn thêm 2 tuổi). Môn đăng ký vào lớp chuyên phải có điểm trung bình cả năm học lớp 9 đạt từ 8,0 điểm trở lên. (Thí sinh thi vào chuyên Tin học thì điểm trung bình của môn Toán cả năm lớp 9 phải đạt từ 8,0 trở lên).

Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng dự thi với điều kiện các môn chuyên không trùng thời gian thi. Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn Toán, Ngữ văn và môn chuyên. Điểm thi của môn chuyên được nhân hệ số 2 và không có chế độ cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi, không có bài thi nào bị điểm dưới 4,0 và điểm bài thi môn chuyên phải đạt từ 6,0 trở lên.

Năm 2011, trường THPT chuyên ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) tuyển sinh từ ngày 01/04/2011 đến hết ngày 06/05/2011.

Thí sinh sẽ phải dự thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ không chuyên (hệ số 1) và Ngoại ngữ chuyên (hệ số 2).  Môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể thi bằng tiếng Anh vào các lớp: Chuyên tiếng Anh, chuyên tiếng Nga, chuyên tiếng Pháp, chuyên tiếng Trung, chuyên tiếng Đức và chuyên tiếng Nhật; thi bằng tiếng Nga vào các lớp chuyên tiếng Nga; thi bằng tiếng Pháp vào các lớp chuyên tiếng Pháp và thi bằng tiếng Nhật vào các lớp chuyên tiếng Nhật. Thí sinh không thi ngoại ngữ bằng tiếng Trung trong kì thi tuyển sinh năm 2011.

Thông tin về phòng thi, số báo danh, địa điểm thi sẽ được công bố trên website của trường từ ngày 20/5, trường không gửi giấy báo dự thi.

Phạm Thịnh - Phạm Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn