Hà Nội bị mất điện trên diện rộng trong cơn mưa lớn

Thời sựThứ Ba, 07/06/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơn mưa dông lớn chiều 6/6 đã làm mất điện trên diện rộng ở Hà Nội. Đến gần 10 giờ đêm mới khắc phục xong.

(VTC News) – Cơn mưa dông lớn chiều 6/6 đã làm mất điện trên diện rộng ở Hà Nội. Đến gần 10 giờ đêm mới khắc phục xong.

Mất điện, trẻ em sẽ vất vả học tập. Ảnh minh họa: internet. 

Chiều 6/6, cơn mưa dông lớn đã ảnh hưởng đến việc vận hành lưới điện 110kV ở Hà Nội, làm mất điện hai đường dây 110kV thuộc trạm biến áp 220kV Chèm.

Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, sự cố này đã làm mất điện 5 máy biến áp 110kV làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khoảng 540 trạm biến áp phân phối thuộc khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Ngay sau khi nhận được tin mất điện, ngành điện đã cử ngay công nhân xuống hiện trường kiểm tra tìm nguyên nhân khắc phục.

Đến 4 giờ 30 chiều, các phụ tải thuộc lộ đường dây 174 Chèm đã có điện, Đến 6 giờ chiều, các phụ tải thuộc lộ đường dây 175 Chèm cũng đã được cấp điện trở lại bình thường.

Riêng một số phụ tải thuộc trạm biến áp 110kV Thanh Xuân (gồm phụ tải của trạm biến áp Bắc Thanh Xuân 2 cấp cho khu tập thể Trường Trung cấp nông nghiệp, phố Vũ Hữu và các phụ tải thuộc khu vực Trung Kính, Trung Yên) thì đến 8 giờ 35 cùng ngày, đã được cấp điện trở lại bình thường.

Trước đó, lúc 2 giờ chiều 10/5, ở hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đã đột ngột mất điện. Lý do vì có hộ dân vi phạm an toàn lưới điện 110KV tại phường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm.

Sự cố này đã làm mất điện hai máy biến áp 110kV thuộc trạm 110kV Bờ Hồ và trạm 110kV Trần Hưng Đạo, làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khoảng 210 trạm biến áp phân phối thuộc khu vực quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng (trong đó có cả văn phòng Thành ủy Hà Nội).

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm Điều độ-Thông tin EVN HANOI đã khẩn trương huy động nguồn khác để cấp điện cho dân. Sau 3 giờ cùng ngày, tất cả các phụ tải trên đã được cấp điện trở lại bình thường.

Trong mùa nắng nóng năm nay, ngành điện Hà Nội cũng cam kết, nếu nhiệt độ trên 35 độ C, sẽ không cắt điện.

Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn