Hà Nội: Bệnh nhân nguy kịch, người nhà vây bệnh viện

Thời sựThứ Tư, 14/11/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau ca phẫu thuật kéo dài, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện khác trong tình trạng nguy kịch, tim ngừng đập.

(VTC News) – Sau ca phẫu thuật kéo dài, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện khác trong tình trạng nguy kịch, tim ngừng đập.

Sáng nay (14/10), rất đông người dân đã tập trung trước cổng bệnh viện Đa Khoa Hà Nội (số 29 HànThuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và mang theo băng rôn, ảnh gây mất trật tự trước khu vực bệnh viện.

Theo tìm hiểu của PV,  người nhà cho rằng phía bệnh viện đã vô trách nhiệm trong việc chữa trị cho bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, trú tại Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh).

Người nhà bệnh nhân Tưởng trước cổng bệnh viện Đa khoa Hà Nội.
Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 30/10 bà Tưởng cùng con gái là Trần Thị Hồng lên bệnh viện Đa khoa Hà Nội điều trị thanh quản. Sau khi được mổ thanh quản bà Tưởng trở về nhà tại Bắc Ninh điều trị.
Trong quá trình điều trị tại nhà, bà Tưởng có sức khỏe hoàn toàn bình thường và làm theo đầy đủ những hướng dẫn của phía bệnh viện.
Đến ngày 8/11, bà Trần Thị Tưởng trở lại bệnh viện Đa khoa Hà Nội khám. Tại đây, bác sĩ nội soi cho thấy có một bọng nước nhỏ tại cổ bà Tưởng và sẽ tiến hành mổ. Bác sĩ dự kiến ca mổ chỉ kéo dài trong vòng 15 phút. 
Khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, đến 17h chiều cùng ngày, ca mổ vẫn chưa xong. Người nhà sốt ruột đã gọi điện cho người thân từ Bắc Ninh lên. 
Đến 23h cùng ngày, bệnh nhân Tưởng được chuyển sang bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

Chị Hồng, con gái bà Tưởng cho biết: “Mẹ tôi được chuyển sang bệnh viện Việt Đức trong tình trạng co giật toàn thân. Các bác sĩ tại đây đã khẩn trương cấp cứu, nhưng mẹ tôi đã chết lâm sàng. Trong bệnh án của bệnh viện Việt Đức ghi tim mẹ tôi ngừng đập sau khi mổ."
Người nhà cho biết, hiện bà Trần Thị Tưởng đang được bệnh viện cho thở bằng bình oxy, chỉ sống thực vật.
Đến nay, phía bệnh viện Đa khoa Hà Nội vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả khi có thông tin mới nhất.
M.Chiến

Bình luận
vtcnews.vn