Hà Nội: Bé trai nặng 3,2kg bị bỏ rơi trên bờ đê

Thời sựThứ Năm, 24/10/2013 11:41:00 +07:00

Một người phụ nữ ở Quốc Oai, Hà Nội đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê đã mang về nhà chờ người chăm sóc.

Một người phụ nữ ở Quốc Oai, Hà Nội đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê đã mang về nhà chờ người chăm sóc.

Vào ngày 17/10/2013, chị Nguyễn Thị Thái (xóm 4 thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trên đường đi làm đã phát hiện một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê.

Vào 6h sáng ngày 17/10/2013, chị Nguyễn Thị Thái (xóm 4 thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trên đường đi làm đã phát hiện thấy một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê. Gia đình chị Thái đã mang cháu bé về nhà anh Quản Văn Thủy, anh rể chị Thái, để chăm sóc.

Bé trai bị bỏ rơi khoảng 1 tháng tuổi, nặng 3,2 kg.

Hiện tại sức khỏe cháu bé khá tốt
Hiện tại sức khỏe cháu bé khá tốt 
“Hôm đó trời mưa rét, tôi trên đường lên khu thu mua đồng nát của gia đnh trên mặt đê. Khi đi tới đầu con dốc lên đê (đường tỉnh lộ 419) thì nghe tiếng trẻ con khóc. Nhìn xung quanh, tôi phát hiện một chiếc thùng xốp bên cạnh bờ đê. Cháu bé được đặt trong thùng xốp khóc ngặt nghẽo. Cháu chỉ quấn một chiếc chăn bông mỏng. Bên trên đắp một áo mưa cũ rách. Ngoài ra, không hề có giấy tờ hoặc vật đi cùng”- Chị Thái kể lại.

Nhờ sự chăm sóc của gia đình anh Thủy chị Hương ( vợ anh Thủy – PV), đến nay, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Anh Thủy – gia đình đang cưu mang, chăm sóc cháu bé chia sẻ: “Sau khi đưa cháu về, cháu có biểu hiện bị ốm. Gia đình tôi đã đưa cháu đi khám và bác sĩ phát hiện cháu bị viêm phổi. Gia đình có lấy thuốc cho cháu theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Sức khỏe của cháu đã trở lại bình thường. Gia đình tôi nuôi cháu bằng sữa bột. Chúng tôi vẫn chưa đặt tên cho cháu vì còn chưa được làm thủ tục giấy khai sinh. Theo quy định, phải qua 15 đến 20 ngày, nếu không có người thân đến nhận, chúng tôi mới được làm giấy khai sinh cho cháu”.
 Bờ đê nơi chị Thái nhặt được cháu bé
Bờ đê nơi chị Thái nhặt được cháu bé
Ngay khi nhận được tin báo, cán bộ thôn Yên Nội và Công an xã Đồng Quang đã có mặt tại nhà anh Thủy để lập biên bản hiện trường và văn bản bàn giao cháu bé bị bỏ rơi cho gia đình anh Thủy chăm sóc.

Anh Nguyễn Đình Tuấn (trưởng Công an xã Đồng Quang) cho biết: "Hiện tại, chưa có người thân cháu bé đến nhận và theo nguyện vọng của gia đình anh Quản Văn Thủy, chúng tôi đã bàn giao cháu bé cho gia đình anh chăm sóc. Sức khỏe của cháu hiện nay rất tốt".


Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn