Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ lại trong thùng xốp bên đường

Thời sựThứ Năm, 02/07/2015 05:00:00 +07:00

Một cháu bé sơ sinh may mắn được người dân phát hiện và cứu sống khi bị vứt lại trong thùng xốp bên đường.

(VTC News) - Một cháu bé sơ sinh may mắn được người dân phát hiện và cứu sống khi bị vứt lại trong thùng xốp bên đường.

Khoảng 3h30 rạng sáng 26/6, chị Duyên (27 tuổi, trú ở đường Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) trong khi đi vứt rác đã phát hiện một bé trai vừa sinh còn nguyên dây rốn được bọc trong túi nilon để vào thùng xốp.

Thời điểm phát hiện, bé trai còn nguyên dây rốn, trên người không mảnh vải che thân. Chị Duyên đã trình báo sự việc lên công an phường sở tại.

Bé trai được chăm sóc tại trung tâm y tế phường 

Qua kiểm tra, không có bất cứ thông tin gì trong người cháu bé. Hơn 9h sáng cùng ngày, bé trai được bàn giao cho trạm y tế phường thăm khám, chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang cho biết, bé trai bị bỏ rơi nặng 3,3kg. Sau khi được người dân phát hiện, cháu bé được đưa vào trạm y tế và được các y bác sĩ cắt dây rốn và được tắm rửa sạch sẽ. 

Theo trạm trưởng trạm y tế phường Kim Giang, ngay sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi đã có rất nhiều người dân từ các nơi đến xin nuôi nhưng trạm từ chối, có nhiều bà mẹ có con nhỏ cũng đến cho cháu bé bú, cho quần áo, cho sữa… 

Sau gần 1 tuần chăm sóc, tối qua (1/7), trạm y tế xã đã bàn giao cháu bé đến một trung tâm bảo trợ xã hội để có điều kiện chăm sóc cháu bé tốt nhất.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn