Hà Nội: Bắt giữ khối lượng lớn hàng hóa nhập lậu

Kinh tếThứ Bảy, 22/10/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Công ty TNHH thương mại Linh Rui vừa bị phát hiện nhập lậu và phân phối một lượng lớn thực phẩm chức năng và màng đắp dưỡng mắt.

(VTC News) – Công ty TNHH thương mại Linh Rui vừa bị phát hiện nhập lậu và phân phối một lượng lớn thực phẩm chức năng và màng đắp dưỡng mắt.

Chiều ngày 21/10, đội 13, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với đội 4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế Hà Nội (PC 46) bắt giữ một lượng lớn hàng hóa nhập lậu bao gồm thực phẩm chức năng và màng đắp dưỡng mắt. Công ty TNHH thương mại Linh Rui tại địa chỉ P6 nhà B6, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhập lậu và phân phối các mặt hàng này.

Số thực phẩm chức năng bị phát hiện 
 

Qua xác minh điều tra của lực lượng quản lý thị trường và PC 46, Công ty Linh Rui tổ chức hệ thống bán hàng đa cấp, đã xây dựng mạng lưới với hàng trăm hội viên, thu tiền của các hội viên rồi tổ chức nhập lậu hàng hóa về để bán. Toàn bộ hàng hóa tại Công ty này khi kiểm tra đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu.

 

Ông Nguyễn Ngọc Hà, đội trưởng đội 13 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, Cty này đang phân phát hàng cho các hội viên.

 

Các mặt hàng bao gồm: màng đắp dưỡng mắt chống lão hóa, dầu hoa trà giảm béo, trà hạ áp giảm béo.

 

Đội quản lý thị trường lập biên bản vụ việc 

Theo số lượng kiểm kê ban đầu: màng đắp dưỡng mắt có 21 thùng x 60 hộp x 50 miếng/hộp). Dầu hoa trà có 6 thùng x 6 hộp/thùng. Trà hạ áp có 1 thùng x 40 hộp.

 

Qua kiểm tra, không chỉ riêng những mặt hàng này, toàn bộ các mặt hàng mà Công ty Linh Rui bán ra từ khi mới thành lập Công ty cho đến nay đều không có nguồn gốc xuất xứ, không mở tờ khai nhập khẩu. Hàng hóa giao cho hội viên đều không có hóa đơn chứng từ (chỉ có 4 giấy chứng nhận sản phẩm).

 

Theo quan sát của chúng tôi, các mặt hàng này đều được sản xuất ở Trung Quốc.

Hiện lực lượng chức năng đang niêm phong toàn bộ số hàng hóa. Theo quy định của pháp luật, hàng hóa nhập lậu sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

 

Tin, ảnh: Quang Trung

Bình luận
vtcnews.vn