Hàng loạt bệnh nhân sốt xuất huyết, Hà Nam công bố dịch toàn tỉnh

Sức khỏeThứ Năm, 03/08/2017 18:23:00 +07:00

Giáp ranh với điểm nóng sốt xuất huyết Hà Nội, Hà Nam đã vừa chính thức công bố dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn, theo Quyết định của UBND tỉnh, thời gian bắt đầu xảy ra dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn từ ngày 1/8/2017.

Báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, tính đến sáng 1/8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 99 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Tại 06 huyện và thành phố Hà Nam đều có người mắc sốt xuất huyết. Các trường hợp mắc chủ yếu ở độ tuổi thanh niên, trung niên.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, có 95% các trường hợp mắc bệnh là những người đi học tập, làm việc ở những vùng đang có dịch bệnh sốt xuất huyết trở về địa phương.

sot xuat huyet

Bệnh nhân nhập viện điều trị sốt xuất huyết tăng nhanh

Video: Kiểm tra sốt xuất huyết, bắt muỗi khắp nhà

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế TP Phủ Lý đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch.

Trong đó, chú trọng theo dõi sức khoẻ của người dân; khi phát hiện các trường hợp bất thường về sức khoẻ sẽ tiến hành thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm và tư vấn điều trị.

Thực hiện phun hoá chất diệt muỗi truyền bệnh, sau đó tiếp tục giám sát chỉ số véc tơ để đưa ra quyết định xử lý tiếp theo. Đồng thời, tập trung trực chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị. Tăng cường tuyên truyền về bệnh sốt xuất huyết, các biện pháp phòng chống để người dân hiểu và thực hiện.

Tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy tại các hộ gia đình. Bên cạnh đó, đã tích cực rà soát, bổ sung máy, trang thiết bị, thuốc hoá chất, buồng cách ly, dịch truyền, máu... để sẵn sàng đón tiếp và thu dung bệnh nhân sốt xuất huyết vào điều trị.

Đáng chú ý, những ngày vừa qua, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên tục phải tiếp nhận các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nên cũng rơi vào tình trạng quá tải tương tự như Hà Nội.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn