Hà Lan chốt quân cho EURO 2012: Những cánh chim lạ

Thể thaoChủ Nhật, 27/05/2012 01:00:00 +07:00

HLV Bert van Marwijk đã chốt danh sách cuối cùng của ĐT Hà Lan sẽ tới Ba Lan và Ukraina mùa Hè này với những cánh chim lạ...

(VTC News) - HLV Bert van Marwijk đã chốt danh sách cuối cùng của ĐT Hà Lan sẽ tới Ba Lan và Ukraina mùa Hè này khi không có Vurnon Anita, Siem de Jong, Adam Maher và Jeremain Lens. Trong khi đó, sự góp mặt của hai hậu vệ một già một trẻ Wilfred Bouma và Jetro Willems là một bất ngờ lớn.

Ngay trước khi trận giao hữu với đội bóng Đông Âu, Bulgaria tại Amsterdam vào rạng sáng nay (27/5), HLV Bert van Marwijk đã bất ngờ công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ sẽ tới Bal Lan và Ukraina từ danh sách sơ bộ 27 người. Trong bản danh sách rút gọn này, HLV HLV Bert van Marwijk đã gây bất ngờ lớn khi loại Vurnon Anita, Siem de Jong, Adam Maher và Jeremain Lens mà thay vào đó là những “cánh chim lạ”.

HLV Bert van Marwijk và các học trò trong trận giao hữu với Bulgaria.

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách rút gọn này phải kể tới sự hiện diện của hậu vệ kỳ cựu Bouma của PSV Eindhoven bởi lần cuối cùng cầu thủ 33 tuổi này thi đấu cho ĐT Hà Lan đã xảy ra cách đây 4 năm, trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng EURO 2008 với Romania.

Bên cạnh đó, Willems – cầu thủ năm nay mới 18 tuổi của Eindhoven được HLV Van Marwijk lựa chọn cũng là một sự ngạc nhiên lớn. Willems mới ra mắt đội một của Eindhoven trong mùa giải vừa qua và còn rất trẻ. Willems mới chỉ có trận đấu ra mắt trong màu áo ĐTQG cách đây vài ngay trong cuộc gặp với CLB Bayern Munich (Đức) hôm thứ Ba (22/5) vừa qua.

Tại EURO 2012, Hà Lan thuộc bảng B và đây được xem như bảng đấu “tử thần” với sự góp mặt của Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Trước khi chính thức đặt chân đến Ba Lan và Ukraina để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, Hà Lan sẽ có trận đấu giao hữu với Slovakia và Bắc Ireland.

 Danh sách ĐT Hà Lan dự EURO 2012:

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (AS Roma), Tim Krul (Newcastle United), Michel Vorm (Swansea City)

Hậu vệ: Khalid Boulahrouz (VFB Stuttgart), Wilfred Bouma (PSV Eindhoven), John Heitinga (Everton), Joris Mathijsen (Malaga), Ron Vlaar (Feyenoord), Gregory van der Wiel (Ajax Amsterdam, Jetro Willems (PSV Eindhoven)

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (Barcelona), Mark van Bommel (PSV Eindhoven), Nigel de Jong (Manchester City), Stijn Schaars (Sporting), Wesley Sneijder (Inter Milan), Kevin Strootman (PSV Eindhoven), Rafael van der Vaart (Tottenham Hotspur)

Tiền đạo: Klaas Jan Huntelaar (Schalke 04), Luuk de Jong (Twente Enschede), Dirk Kuyt (Liverpool), Luciano Narsingh (Heerenveen), Robin van Persie (Arsenal), Arjen Robben (Bayern Munich)

Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn