Hà Lan - Nhật Bản: Cơn lốc cam đã thổi đến Durban

Tổng hợpThứ Bảy, 19/06/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Tại Soccer City, cơn lốc cam đã cuốn phăng Đan Mạch. Và chiều nay, ở sân Durban, Nhật Bản liệu có thể trụ vững?

(VTC News) - Cuộc đối đầu của hai đội bóng đã giành chiến thắng trong lượt trận đầu tiên của bảng E chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Hà Lan đại diện tiêu biểu cho lối chơi đẹp mà vì nhiều lí do họ chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu với Đan Mạch, trong khi đó, sau thất bại tan nát của Hàn Quốc trước Argentina, người ta đang chờ đợi niềm hy vọng của Châu Á Nhật Bản sẽ thi đấu ra sao trước một đối thủ có trình độ cao thực sự sau khởi đầu rất thuyết phục.


Hà Lan trong trận đấu với Đan Mạch vẫn chưa thực sự là “Cơn lốc màu da cam” như  người hâm mộ vẫn trông đợi. Lối chơi chưa vào guồng, cộng với một số vị trí không đạt được phong độ thường thấy khiến Hà Lan không triển khai được lối chơi tốc độ và khoáng đạt đúng phong cách tổng lực .

Hà Lan có trận đấu đầu tiên chưa thuyết phục.

Một vấn đề khiến HLV Bert Van Majwick khó suy nghĩ hiện tại chính là vị trí đá cánh trái , trong trận đấu với Đan Mạch, Rafael Van der Vaart đã được sử dụng ở vị trí này. Tiền vệ số 23 có thừa kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật nhưng lại thiếu tốc độ của một cầu thủ bám biên đích thực. Chỉ tới khi Eljero Elia được tung vào sân, tốc độ xuyên phá của cầu thủ Hamburg mới đem lại những đột biến cho đội bóng Da Cam. Việc chọn lựa Elia hay Van der Vaart cho trận đấu với Nhật Bản khi Robben chưa chắc đã trở lại cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới lối chơi của Hà Lan.

Van der Vaart sẽ tiếp tục được sử dụng bên cánh trái?

Về phía đội bóng Châu Á, Nhật Bản cùng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp sau loạt trận đầu tiên nhưng một đối thủ nặng ký như Hà Lan mới là thước đo đúng đắn cho sức mạnh của Nhật Bản . Trong trận đấu với Cameroon, HLV Takeshi Okada đã gây bất ngờ khi bố trí tiền vệ công Keisuke Honda đá tiền đạo cắm chứ ko phải là những cây săn bàn thực sự như Takayuki Morimoto hay Shinji Okazaki, kết quả mang lại rất mỹ mãn khi Honda chính là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp thày trò HLV Okada vượt qua “Sư tử bất khuất” Cameroon. Hàng phòng ngự cũng đóng góp một phần lớn công sức trong chiến thắng của những chàng Samurai, đặc biệt là cặp trung vệ có thể hình lý tưởng Tulio Tanaka-Nakazawa, sự chắc chắn của bộ đôi t này sẽ có ý nghĩa quyết định cho Nhật Bản trong trận đấu sắp tới.

Tâm điểm: Keisuke Honda - Niềm tin của người Nhật?

Được coi là người xứng đáng nhất sau Hidetoshi Nakata và Shunsuke Nakamura giương cao ngọn cờ của đất nước mặt trời mọc trên đất Châu Âu, Honda gần như hội tụ đủ phẩm chất của cả hai người đàn anh nổi tiếng.

Anh giống Nakata ở mái tóc vàng và những cú sút xa như búa bổ, đồng thời cũng là một cầu thủ thuận kèo trái như Nakamura. Honda có thể coi là cầu thủ toàn diện nhất của bóng đá Châu Á thời điểm này. Tại CLB hiện tại là CSKA Moskva, Honda thường được bố trí chơi sau lưng một tiền đạo duy nhất (Alan Dzagoev hoặc Tomas Necid), nhưng ở tuyển quốc gia, anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí trung phong cắm.

Một điều trùng hợp, Hà Lan chính là nơi mà Honda đến thi đấu đầu tiên sau khi rời Nhật Bản từ CLB Nagoya .Ở đất nước hoa Tuylíp, Honda khoác áo VVV Venlo và đã có 24 bàn sau 68 trận đấu, Honda đã thi đấu hay đến nỗi được các CĐV ở đây đặt cho biệt danh “Hoàng đế Keisuke”. Những hiểu biết về bóng đá Hà Lan chắc chắn sẽ giúp Honda và đội tuyển Nhật Bản của anh rất nhiều trong trận đấu tới.

Keisuke - Niềm hy vọng của Nhật Bản.

Đội hình dự kiến
Hà Lan:
Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst, De Jong, Van Bommel, Kuyt, Sneijder, Van der Vaart, Van Persie.
Nhật Bản: Kawashima, Komano, Tulio, Nakazawa, Nagamoto, Abe, Endo, Hasebe, Okubo, Honda, Matsui.

Dự đoán: 2-1



Hoàng Giang


World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn