Hà Lan - Cameroon: Cơ hội cho các cascadeur?

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News)- Một trận đấu chỉ còn ý nghĩa thủ tục, Hà Lan đã vào vòng 2, còn Cameroon đã chắc chắn bị loại, liệu sẽ là một trận đấu hấp dẫn?

(VTC News) - Trước khi bước vào WC, rất nhiều người chờ đợi đây sẽ là trận chung kết của bảng E. Nhưng hoàn cảnh hiện tại đã biến trận đấu được chờ đợi giữa hai đại diện tiêu biểu của trường phái tấn công Châu Âu và Châu Phi trở thành một trận đấu thủ tục.

Hà Lan đã không thể hiện một lối chơi giàu cảm xúc như nhiều người hâm mộ chờ đợi. Có thể Đan Mạch hay Nhật Bản chưa đủ sức để các cầu thủ mặc áo Da Cam phải bộc lộ hết khả năng, nhưng phải nói thày trò Bert Van Marjwick đã chủ động trình diễn một lối chơi đầy tiết chế để có thể vượt qua vòng bảng một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ được nhiều “ngón nghề” cho các vòng đấu tiếp theo.

Nhiều trụ cột của Hà Lan sẽ được nghỉ trận đấu này...

Đây chính là điểm khác biệt của Hà Lan so với các giải đấu lớn gần đây. Họ thường đá rất bốc ở những vòng ngoài để rồi vào càng sâu đội quân Da Cam càng dễ bị bắt bài. Chính lối chơi của Hà Lan năm nay có thể khiến nhiều người đã quen với phong cách của họ không mãn nhãn nhưng lại đem lại sự an tâm, ít nhất nếu so sánh với những gì các ứng cử viên khác đã thể hiện.


6 điểm tối đa sau 2 trận đấu đem lại cho Hà Lan rất nhiều sự thoải mái trong trận đấu sắp tới. Nhiều khả năng, những cầu thủ chưa hoặc ít thi đấu trong hai trận đầu tiên sẽ được ra sân, hàng phòng ngự sẽ có sự xuất hiện của những cầu thủ như Boulahouz và Braafheid. Trên hàng tiền vệ, có thể De Zeeuw và Schaars sẽ đóng vai trò cặp tiền vệ trụ thay cho Van Bommel và De Jong, đây cũng là cơ hội để những phương án dự phòng như Babel, Elia và Afellay  thể hiện tài năng của mình. Lãnh trách nhiệm trung phong cắm nhiều khả năng sẽ là Huntelaar, chân sút của AC Milan chưa được thi đấu nhiều từ đầu giải.

Sẽ là cơ hội để những cầu thủ dự bị như Huntelaar thể hiện.

Về phía Cameroon, đội quân của Paul Le Guen hướng đến trận đấu này chỉ còn vì mục tiêu danh dự. Được đánh giá cao hơn Nhật Bản và ngang ngửa với Đan Mạch nhưng giờ đây, Eto’o và các đồng đội đành nhìn hai đối thủ đã đánh bại mình quyết đấu giành chiếc vé còn lại của bảng. Những nguyên nhân khiến Cameroon thất bại có rất nhiều, nhưng chủ yếu vẫn là do HLV Paul Le Guen chưa thể khắc phục điểm yếu ở lối đá quá bản năng, thừa sức mạnh nhưng thiếu khôn ngoan của “Sư tử bất khuất”. Một WC thất bát cho Châu Phi, và Cameroon với thủ quân Eto’o là một phần trong nỗi thất vọng ấy. Dù vậy, một trận đấu tốt trước ứng cử viên vô địch Hà Lan có thể là món quà an ủi cho các CĐV Cameroon đã lặn lội đến Nam Phi cổ vũ cho đội nhà.


Liệu Eto'o và đồng đội có thể có món quà an ủi cho các CĐV?
Đội hình dự kiến
Hà Lan (4-2-3-1): Vorm, Boulahouz, Ooijer, Mathijsen, Braafheid, De Zeeuw, Schaars, Babel, Afellay, Huntelaar.
Cameroon (4-3-3): Hamidou, N’Koulou, A. Song, Bassong, Assou-Ekotto, M’Bia, Geremi, Enoh, Emana, Webo, Eto’o.

Dự đoán: Hòa 1-1

Bình luận
vtcnews.vn