Hạ hung thần của O.Việt Nam, O.Thái Lan vào tứ kết

Thể thaoThứ Tư, 17/11/2010 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Trước đối thủ O.Turkmenistan đã ‘chơi tennis’ với O.Việt Nam, O.Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 để ghi tên mình vào tứ kết.

(VTC News) - Trước đối thủ có thể hình vượt trội O.Turkmenistan, O.Thái Lan đã gặp phải đôi chút khó khăn trong trận đấu ở vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 16. Không bị thủng lưới và cũng không ghi được bàn trước vị khách Tây Á trong suốt 90 phút, đội bóng của HLV Bryan Robson đã ghi được bàn thắng quý báu ở hiệp phụ để giành chiến thắng tối thiểu và tiến vào tứ kết.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


O.Turkmenistan chính là đội đã đánh bại O.Việt Nam 6-2 ở vòng bảng bảng B môn bóng đá nam Asiad. Trong trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội, họ lại gặp một đội bóng Đông Nam Á khác là O.Thái Lan. Tuy nhiên, thế trận lần này lại không hề dễ dàng cho O.Turkmenistan.

Teerasil Dangda (phải) đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Trong trận đấu này, Thái Lan đã bị đuổi một cầu thủ và bỏ lỡ một quả penalty. Đây là một trận đấu đáng quên của Wichaya Dechmitr, người đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 61, trước khi phải nhận thẻ đỏ ở phút 97. Mặc dù vậy, Kirati Keawsombut đã kịp sửa sai cho đồng đội bằng bàn thắng ở phút thứ 2 của hiệp phụ thứ hai.

Đây là lần thứ 2 Thái Lan đụng đội Turkmenistan chỉ trong vòng hơn một tuần. Lần trước, trong trận giao hữu làm nóng ở Bangkok vài ngày trước Asiad, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2. Trong lần tái đấu, Thái Lan là đội chơi tốt hơn, dù không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Kawin Thammasatchanan bị chấn thương.

Suốt hiệp 1, Thái Lan là đội ép sân và bóng chủ yếu lăn trên phần sân O.Turkmenistan. Các học trò của HLV Bryan Robson đã tạo ra không biết bao nhiêu là cơ hội nhưng Teerasil Dangda cùng các chiến hữu đều bỏ lỡ.

Wichaya Dechmitr (phải) đá hỏng 1 quả phạt đền và bị đuổi khỏi sân.

Phút 61, Anawin Jujeen bị Amir Gurbani đẩy ngã và trọng tài đã cho Thái Lan được hưởng phạt 11m. Quả đá thứ nhất của Wichaya bị thủ thành Rahmanberdi Alyhanov cản phá nhưng trọng tài đã cho thực hiện lại bởi thủ môn O.Turkmenistan đã đổ người trước khi có hiệu lệnh còi. Trong lần thực hiện thứ hai, tiền vệ Wichaya lại đá trúng xà ngang.

Sau tình huống này, Thái Lan bỗng chơi chùng xuống, còn Turkmenistan lại hưng phấn và bắt đầu tràn lên. Những cơ hội đã được đội bóng Tây Á tạo ra nhưng giống như Thái Lan, các chân sút của họ đều không đưa được bóng vào lưới.

Kết thúc 90 phút, 2 đội bước vào hiệp phụ. Tới phút thứ 97, Wichaya Dechmitr phải nhận thẻ vàng thứ hai vì chơi bóng bằng tay. Phút 102, Guvanch Hangeldiyev khiến các khán giả Thái Lan thót tim với cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm, nhưng thủ môn Samuel Chunningham đã xuất sắc cản phá.

Giữa vòng kiềm tỏa của Maksim Belyh và Tamurkin Kirati, Keawsombut (số 14, áo xanh) đánh đầu dũng mãnh hạ thủ môn Rahmanberdi Alyhanov của O.Turkmenistan, ghi bàn thắng duy nhất.

Chỉ 5 phút sau, Thái Lan đã ghi được bàn thắng. Datsakorn Thonglao tung một đường chuyền bổng hoàn hảo cho Kirati băng vào, đánh đầu tung lưới thủ môn Rahmanberdi Alyhanov. Keerati Keawsombat hiện chơi cho CLB Buriram PEA ở giải Vô địch Thái Lan.

Với chiến thắng tối thiểu này, Thái Lan đã giành vé vào chơi tứ kết gặp O.Nhật Bản, đội đã đánh bại O.Ấn Độ 5-0.

Sau trận đấu, HLV Bryan Robson cho biết: “Tôi rất sung sướng vì chúng thôi đã chiến thắng. Nhưng về mặt chuyên môn, chúng tôi đã chơi không được tốt”. Huyền thoại của Manchester United cho biết, ông không trách Wichaya vì pha phạt đền hỏng nhưng trách anh vì tình huống thiếu chuyên nghiệp, để bị đuổi khỏi sân.

Về trận tứ kết với O.Nhật Bản, cựu đội trưởng Manchester United phát biểu: “Đó là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi là đội bóng được tổ chức tốt, chúng tôi có cơ hội đánh bại bất kỳ đội bóng nào”.

Kết quả vòng 16 đội bóng đá nam Asiad 16
Oman - Hong Kong: 3-0
Iran - Malaysia: 3-1
Trung Quốc - Hàn Quốc: 0-3
Qatar - Uzbekistan: 0-1 (Hiệp phụ)
Nhật Bản - Ấn Độ: 5-0
CHDCND Triều Tiên - Việt Nam: 2-0
Turkmenistan - Thái Lan: 0-1 (Hiệp phụ)
UAE - Kuwait: 2-0

Lịch thi đấu tứ kết

Thứ Sáu, ngày 19/11
Nhật Bản - Thái Lan
Iran - Oman
CHDCND Triều Tiên - UAE
Hàn Quốc - Uzbekistan


N.Đ

Bình luận
vtcnews.vn