Hà Hồ, Mỹ Tâm, Mr Đàm 'chạy đua' liveshow 'khủng' dịp cuối năm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/11/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Hà Hồ, Mỹ Tâm, Mr Đàm đều tổ chức những liveshow hoành tráng showbiz dịp cuối năm.

(VTC News) - Hà Hồ, Mỹ Tâm, Mr Đàm đều tổ chức những liveshow hoành tráng showbiz dịp cuối năm.

2014 có lẽ là một năm mà người hâm mộ âm nhạc được ‘lời’ nhiều nhất khi lần lượt các tên tuổi lớn của showbiz tung ra những liveshow hoành tráng.

Mỗi liveshow đều có một điểm nhấn riêng, không show nào giống show nào, thế nhưng những đêm nhạc ấy đều có một điểm chung lớn nhất, đó là mức độ đầu tư ‘khủng’ của chủ nhân.

Mỹ Tâm
Chỉ trong vòng hai tháng cuối năm, ba cái tên nổi trội nhất là Mr Đàm, Mỹ Tâm và Hà Hồ đã lần lượt ‘chiêu đãi’ khán giả những liveshow mang đậm dấu ấn cá nhân.

Nếu như liveshow của Mỹ Tâm tổ chức với lượng khán giả lên tới 40.000 người như công bố, thì liveshow của Hà Hồ lại thu hút bởi những câu chuyện liên quan đến đời tư cũng như nỗi lòng phía sau ánh hào quang của ‘nữ hoàng giải trí’.

Còn Mr Đàm, tất nhiên anh cũng có những điểm nhấn của riêng mình với sân khấu lên tới 600 mét vuông cùng số lượng khán giả chỉ vỏn vẹn 800 người, nhưng giá vé cực đắt đỏ và 'không dành cho người không có tiền' .


Mỹ Tâm: Liveshow có số lượng khán giả đáng mơ ước

Đúng 10 năm trước, khi mới chỉ 23 tuổi, Mỹ Tâm đã lập nên kỳ tích khi tổ chức liveshow tiền tỷ ở sân vân động mà không cần đến một tên tuổi nào 'chống lưng'.

Đó là một thành công lớn của cô cũng như của nền âm nhạc Việt Nam thời kỳ ấy khi một ca sỹ trẻ làm dám làm và lại làm thành công đến mức đó.
Mỹ Tâm
Mỹ Tâm trong liveshow Ngày ấy bây giờ 2003 
Mỹ Tâm trình bày ca khúc Yêu dại khờ trong liveshow Ngày ấy bây giờ:

Cho đến nay, những ca sỹ trẻ ở độ tuổi 23 như thế vẫn chỉ đang loay hoay cố gắng khẳng định mình để có nơi đi hát hàng đêm, và mơ về một thành công như Mỹ Tâm đã từng đạt được.

Mỹ Tâm
Mỹ Tâm của Heartbeat 2014
10 năm sau, Mỹ Tâm một lần nữa lại đem tiếng hát của mình ra sân vận động, để cô có thể phục vụ được nhiều khán giả hơn, nhiều người hâm mộ có cơ hội để tiếp cận và đắm chìm trong âm nhạc của cô hơn.


Có thể còn có ý kiến cho rằng liveshow chưa hẳn là một cuộc lột xác của Mỹ Tâm mặc dù cô có khả năng làm được điều đó, có thể liveshow chưa đạt đến sự kỳ vọng của giới chuyên môn.

Thế nhưng có một điều không thể phủ nhận, rằng Mỹ Tâm luôn phục vụ vì người hâm mộ, cô luôn dành trọn âm nhạc của mình cho những người yêu mến cô. Vì thế mà cho đến nay, không một ca sỹ nào có số lượng fans ‘khủng’ và hâm mộ cuồng nhiệt, đôi khi hơi quá đà như fans của Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm
Số lượng khán giả mà bất cứ ca sỹ nào cũng mơ ước 
Ca khúc Cây đàn sinh viên - Liveshow Ngày ấy bây giờ:

Sau liveshow, tên tuổi của Mỹ Tâm càng nóng trên mặt báo khi ông bầu Hoàng Tuấn cho rằng con số chính xác lượng khán giả hôm đó chỉ là 17.000 người thay vì 40.000 người như ban tổ chức đã công bố.

Thế nhưng dù sự thật là bao nhiêu người đi chăng nữa, thì chừng đó tâm hồn đã theo Mỹ Tâm từ thủa cô mới vào nghề, đồng hành cùng cô qua những thăng trầm cuộc sống và vẫn luôn ủng hộ cô mà không cần lý do, đã là một thành công lớn.

Với fans hâm mộ của ‘Hoạ mi tóc nâu’, có lẽ Mỹ Tâm như một thứ tôn giáo, là niềm tin mà không cần giải thích, chỉ đơn giản là họ yêu Mỹ Tâm mà thôi.


Hà Hồ: Nỗi lòng đằng sau ánh hào quang

Ngay từ đầu năm, Hà Hồ đã ấp ủ cho mình một liveshow để kỷ niệm 10 năm ca hát. Và cô đã cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giả một đêm nhạc tương xứng với đẳng cấp của một nữ hoàng giải trí.
Hà Hồ
Hà Hồ trong Hà Hồ live concert 2014 với những màn trình diễn được dàn dựng hoành tráng, những bộ cánh lộng lẫy cùng những màn vũ đạo điêu luyện 
Ca khúc Sẽ mãi bên nhau - Hà Hồ live concert 2011:

Quay trở lại ba năm về trước trong liveshow của cô, người ta thấy rõ một Hà Hồ với một sức hấp dẫn quyến rũ, cô thể hiện mình rất nhiều qua những màn vũ đạo nhuần nhuyễn, qua những màn dàn dựng có một không hai với những bộ trang phục lộng lẫy.


Thế nhưng ba năm sau, liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, Hà Hồ lại chọn cách tự sự, chia sẻ những cảm xúc, những suy nghĩ của mình ẩn giấu đằng sau ánh hào quang showbiz.
Hà Hồ
Hà Hồ live concert 2014 thiên về tự sự với những giọt nước mắt của nữ hoàng giải trí trên sân khấu khi chia sẻ về nỗi cô đơn sau ánh hào quang.
Ca khúc em vẫn muốn yêu anh - Hà Hồ live concert 2011:
Rất nhiều câu nói của cô trong liveshow đã được nhắc đi nhắc lại với sự trân trọng và lòng ngưỡng mộ của khán giả: ‘Em vừa nói rằng, em không cần anh. Có lúc nào anh đặt bàn tay lên tim để nhớ đến tình chúng ta? Đã từng yêu, đã từng bước qua thăng trầm. Ngỡ như là mãi mãi, ngỡ như…’

Hay: ‘Em là thế, yếu đuối, mệt nhoài và những cảm giác này cứ dần lan tỏa và xâm chiếm lấy em. Anh ạ, em nhớ và cũng chỉ là nhớ vậy thôi. Em chỉ sợ rằng trái tim mình rồi sẽ băng giá, khi chúng ta không còn truyền hơi ấm cho nhau’.

Khán giả cũng sẽ đánh giá, phân tích và đoán già đoán non xem ‘hiện trạng’ hôn nhân của Hà Hồ đang ra sao khi cô nói rằng: ‘Đã vẽ lên được thì sẽ xoá đi được, xoá đi sạch sẽ những kỷ niệm, những ký ức từng có một cách nhẹ nhàng và thanh thản. Em là thế, yếu đuối nhưng đầy kiêu hãnh’.
Hà Hồ
Hà Hồ bốc lửa với phần nhạc Dance 
Bên cạnh phần âm nhạc tự sự, thì một Hà Hồ với Rock hay Dance đã thực sự bùng cháy với những bản phối mới cùng với cách chọn ca khúc tinh tế.

Sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng đã biến sân khấu thành một vũ trường khổng lồ với những màn trình diễn khiến khán giả phấn khích.


Mr Đàm: Liveshow tiền tỷ sau 7 năm ấp ủ

Một cái tên nữa chưa bao giờ ‘nguội’ trong showbiz cũng dự định tổ chức một liveshow hoành tráng được đầu tư tiền tỷ và ấp ủ trong suốt 7 năm trời, đó là ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng.
Mr Đàm
Mr Đàm với liveshow Thương hoài ngàn năm 2 được đầu tư tiền tỷ sau 7 năm ấp ủ
Năm 2007, trong bối cảnh các chương trình ca nhạc tạp kỹ, các show nhạc trẻ bắt đầu xuất hiện khá nhiều trên truyền hình, sân khấu lớn nhỏ thì Đàm Vĩnh Hưng nổ một phát pháo đầy kiêu hãnh và riêng biệt khi công bố tổ chức liveshow Thương hoài ngàn năm dành cho đối tượng khán giả U50.

Dưới bàn tay dàn dựng của cố đạo diễn tài hoa Huỳnh Phúc Điền, liveshow trở thành một dấu ấn trong lòng những khán giả yêu mến âm nhạc của Mr Đàm, đặc biệt là lớp khán giả ở độ tuổi trung niên say mê những bài hát lãng mạn, những khúc tình ca bất hủ trước 1975.

Và cũng chính từ liveshow này, Đàm Vĩnh Hưng chính thức được biết tới với danh hiệu 'Ông hoàng nhạc Việt'. Anh thực sự trở thành 'cái mác' bảo chứng cho chất lượng của những liveshow mang tên mình.


Ca khúc Thương hoài ngàn năm - Liveshow Thương hoài ngàn năm:

Sau 7 năm cùng với biết bao mong chờ cũng như lời đề nghị từ khán giả hâm mộ, Mr Đàm tiếp tục tiếp tục thực hiện Thương hoài ngàn năm 2.


Thương hoài ngàn năm 2 – 2014 sẽ là một đêm tiệc âm nhạc giúp khán giả mộ điệu quay trở về với một phần không khí và sự hoài niệm của liveshow đáng nhớ Thương hoài ngàn năm mà anh tổ chức đầu tiên vào năm 2007.


Với mức đầu tư lên tới hàng tỷ đồng, sân khấu được thiết kế, dàn dựng thành một khung cảnh tráng lệ trên tổng diện tích 600 mét vuông với chiều ngang 55 mét kết hợp cùng công nghệ trình chiếu máy phóng hiệu quả 3D.

Tổ hợp bao gồm dàn vũ công, cảnh trí đạo cụ, dàn hợp xướng… sẽ dẫn dắt khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc.

Mr Đàm
Anh hy vọng liveshow sẽ làm nên một sự đột phá khi sân khấu rộng tới 600 mét vuông và chỉ vỏn vẹn 800 khán giả 
Số lượng khán giả cũng được hạn chế ở con số 800 người, với giá vé cao nhất là 5 triệu đồng, để Mr Đàm có thể đảm bảo bất cứ ai tham dự vào liveshow của anh cũng cảm thấy quý trọng tấm vé ấy và được ‘nhấn chìm’ hoàn toàn vào không gian của một Sài Gòn vài chục năm về trước.


Phần âm nhạc được chia thành chương rõ rệt, mỗi chương sẽ ứng với một phong cách, một câu chuyện, một cảm xúc khác nhau...

Các nhạc phẩm sử dụng trong liveshow được chọn lựa tinh tế, kĩ lưỡng, sự kết hợp mới lạ giữa dòng nhạc vàng trên nền nhạc giao hưởng được hòa âm bởi nhạc sỹ Việt Anh - Anh Khoa kết hợp cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh.


Ca khúc Tình khúc chiều mưa - Liveshow Thương hoài ngàn năm:

Cuộc chạy đua ‘show khủng’ của những ngôi sao lớn là một điều đáng mừng cho chính những tên tuổi ấy cũng như cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

Bởi qua sự lao động miệt mài, đầu tư nghiêm túc ấy, khán giả sẽ được chứng kiến những phần trình diễn hoàn hảo nhất có thể, chủ nhân của những đêm liveshow càng thêm khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trong showbiz, cũng như thúc đấy các nghệ sỹ khác có ý thức làm nghề hơn để có thể có được liveshow cho riêng mình.


Chẳng thế mà sau liveshow của Mỹ Tâm, Phương Thanh cũng ấp ủ dự định làm show vào năm 2016. Và biết đâu đấy, không chỉ Phương Thanh mà những nghệ sỹ khác cũng sẽ cố gắng để đem đến những đêm diễn được đầu tư, để nền âm nhạc Việt ngày càng đi lên với những sản phẩm và dự án chất lượng.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn