Hà Dũng: Suốt 3 ngày Tết, miệt mài làm việc để bay lại

Kinh tếThứ Tư, 09/02/2011 08:50:00 +07:00

Nhạc sĩ Hà Dũng cho biết từ nay đến hết đời, ông sẽ dành toàn bộ sức lực, tâm huyết cho công việc.

Khẳng định mình không còn thuộc về giới showbiz, không còn là người của các giai nhân, những cô gái đẹp, nhạc sĩ Hà Dũng cho biết từ nay đến hết đời, ông sẽ dành toàn bộ sức lực, tâm huyết cho công việc.

Những ngày đầu năm mới, Tổng giám đốc Indochina Airlines đang tất bật với công việc, nào là xin giấy phép, kêu gọi vốn, xây dựng chiến lược kinh doanh, nhân lực... để sẵn sàng cho việc quay trở lại thị trường hàng không. Ông cho biết suốt 3 ngày Tết, ông vẫn miệt mài làm việc.

Người đàn ông mơ bay và các giai nhân cũ 
 

- Công việc chuẩn bị cho bay trở lại của Indochina Airlines đã đến đâu rồi, thưa ông?

- Chúng tôi đang nỗ lực kêu gọi vốn, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Mới là đầu năm mới và hai ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết, do vậy, chúng tôi chưa thể công bố điều gì cả. Tuy nhiên, tôi có thể bật mí rằng, chúng tôi đang cố gắng hết sức. Tôi đã làm việc cả 3 ngày Tết vừa qua, hết gặp gỡ đối tác, bạn hàng làm ăn lại chuẩn bị xây dựng các kế hoạch. Tết của người Việt nhưng tôi cảm thấy nó rất xa xôi và bình thường như bao ngày khác, tôi không hề có ngày nghỉ.

Kinh doanh hàng không đòi hỏi rất nhiều điều kiện về vốn, con người và kỹ thuật... Đây là lĩnh vực cực kỳ khó. Tuy nhiên, khó tôi vẫn làm và vẫn quyết tâm thực hiện giấc mơ bay của người Việt. Mọi thủ tục coi như xong, tôi cần thêm chút thời gian nữa.

Chúng tôi đã tìm được những nhà đầu tư mới đồng ý rót vốn và chỉ kêu gọi vốn trong nước để xây dựng một hãng hàng không thuần Việt. Tổng số tiền đầu tư vào Indochina Airlines từ khi thành lập đến nay đã lên đến 725 tỷ đồng.

- Người ta biết đến ông với vai trò của một doanh nhân và một nghệ sĩ của giới showbiz, của các giai nhân, vậy năm 2011, ông sẽ phân chia quỹ thời gian như thế nào để đảm nhận các vai trò trên?

- Tôi bây giờ không phải là người của các cô gái nữa, hay nói cách khác, Hà Dũng không còn giai nhân. Tôi đang có quá nhiều dự định, những kế hoạch ấp ủ để nỗ lực vượt qua. Có lẽ, từ nay đến cuối đời, toàn bộ thời gian, trí tuệ, sức lực của tôi sẽ dành cho công việc. Thời gian qua, có quá nhiều thứ khiến tôi mệt mỏi và chán nản.

Sức lực con người ta có hạn, một ngày cũng chỉ có 24 giờ, tôi không thể phân nhiều vai một lúc. Tôi không biết từ nay đến cuối đời là bao nhiêu năm nữa, song có thể nói rằng công việc vẫn được tôi ưu tiên số một.

- Lâu rồi không thấy ông sáng tác nhạc, có phải ông đang dần rút lui khỏi giới showbiz?

- Sáng tác nhạc cần phải có cảm hứng. Đúng là lâu rồi tôi không còn cảm xúc để sáng tác. Hồi gặp Hương (Hồ Quỳnh Hương), tôi có cảm hứng sáng tác. Một số tác phẩm tôi viết cho mình chưa công bố và đưa cho Hương hát. Rồi sau đó, tôi sáng tác một số ca khúc mới cho cô ấy. Hiện tại tôi có quá nhiều việc phải lo, quá nhiều cái cần làm. Bản thân Hương cũng tự xác định được con đường đi cho mình. Cô ấy đã tự sáng tác và tự thể hiện.

- Người ta tò mò muốn biết giai nhân hiện tại của ông là ai?

- Giai nhân của tôi hiện tại là chính tôi, là những gì tôi đang cảm nhận xung quanh mình. Sau này tôi không biết có xuất hiện ai đó làm cho tôi rung cảm không, song hiện tại bên cạnh chỉ là những người tôi gặp trên đường đời.

Người nào tôi gặp, đó đã là cái duyên, vấn đề là duyên nhiều hay ít. Còn ở tuổi này, tôi còn hy vọng gì nữa. Tôi vẫn là người sống cô độc và luôn sống thật với chính mình. Tôi chưa từng thuộc về cô gái nào cả và ai đó nói rằng giai nhân của Hà Dũng là do người ta tự nói đó thôi.

- Đã khi nào ông cảm thấy cô đơn?

- Lúc nào tôi cũng cảm thấy cô đơn song vẫn vui vẻ sống. Than phiền có ích chi. Tôi không có thói quen gặm nhấm quá khứ, phân tích những nỗi đau. Cái gì xảy ra đã là chân lý rồi vì mình không thể thay đổi được. Bạn biết đấy, xung quanh tôi có rất nhiều người tốt và họ luôn âm thầm hỗ trợ, giúp đỡ mà đôi khi tôi không biết.

Giữa tháng 1 vừa qua, nhạc sĩ Hà Dũng đã gửi Cục Hàng không VN và Bộ Giao thông vận tải văn bản đề nghị được tái cơ cấu Indochina Airlines và khởi động lại đường bay vào cuối năm 2011. Cục Hàng không VN cho biết vẫn chờ đề án kinh doanh chi tiết từ phía Indochia Airlines trình lên. Theo Phó ban Vận tải Hàng không, Cục hàng không Việt Nam - Võ Huy Cường, để tiếp tục tái cơ cấu là Indochina Airlines phải trình kế hoạch kinh doanh, phương án tài chính, đặc biệt là kế hoạch trả nợ các đối tác. Nếu không đáp ứng được điều kiện này, Indochina Airlines sẽ bị thu hồi giấy phép, buộc phải phá sản.

Indochina Airlines được cấp phép thành lập tháng 5/2008, bắt đầu bay từ tháng 11/2008 và ngừng khai thác sau một năm hoạt động vì gặp khó khăn về tài chính. Hãng đã từng nhiều lần bị đề nghị rút giấy phép


Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn