Hà Dũng há miệng mắc quai vì các chân dài nổi tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/04/2011 10:05:00 +07:00

Hà Dũng - người được phong là đại gia của các đại gia tất nhiên sẽ không thoát khỏi cửa ải mỹ nhân.

Hà Dũng - người được phong là đại gia của các đại gia tất nhiên sẽ không thoát khỏi cửa ải mỹ nhân. Quanh Hà Dũng không bao giờ thiếu người đẹp và chân dài nhưng để trụ vững lâu bên ông, có phải ai cũng có cơ hội?

Hà Dũng là ai?

Hà Dũng là một đại gia, khét tiếng trong giới làm ăn, từ đại gia bất động sản cho đến đại gia làng nhạc, đại gia của các chân dài cầm mic... một con đường dài với bao nhiêu chuyện kể được thêu dệt. Hà Dũng là một tay chơi, Hà Dũng là một đại gia chi tiền không phải nghĩ và cả những nick name như ông là đại gia có nhiều con cái vào hàng bậc nhất…Hiện tại Hà Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Indochina Airlines, bay rồi cấm, cấm rồi bay…xem ra anh ít có duyên với việc bay lượn trên bầu trời cho lắm.
 
Nhạc sĩ Hà Dũng

Tên tuổi của Hà Dũng nổi tiếng trong giới làm ăn nhưng chỉ từ khi anh gắn liền với Hồ Quỳnh Hương, công chúng yêu nhạc biết đến anh nhiều hơn. Sau này, tên tuổi của anh gắn liền với Trà My Idol và Maya. Ngoài ra còn có nhiều chân dài khác cũng “dây dưa” với anh như Quách An An, Giang Hồng Ngọc, Ngọc Bích, Đinh Phương Ánh và... Sức hút của người đàn ông “dù không cao lắm” nhưng có đầu óc tính toán siêu phàm và “sát gái” này thì ai cũng thích dựa hơi, dù ít dù nhiều.

Bức tranh về người đàn ông hào hoa này hiện lên khá đẹp, Hà Dũng nổi tiếng là một đại gia chơi đẹp, anh tâm sự, có người tôi đã giúp cho đến khi thành công nhưng rồi quay ngoắt ra mạt sát và phủ nhận sự giúp đỡ của tôi nhưng tôi không bao giờ bận tâm. Bởi lẽ, gieo nhân nào gặt quả đấy. Sau này, anh ta quay lại cầu sự giúp đỡ của tôi, tôi khác với người khác là tôi... lại giúp. “Tôi biết chấp nhận tất cả và lường trước được mọi tình huống có thể xảy ra cho mình, xúc cảm của mình. Ra đi hay ở lại cũng được, miễn tốt cho họ. Họ sẽ gánh chịu những điều ấy. Họ sẽ tự kiểm soát được họ”, anh nhấn mạnh sự lạc quan và tự tin của mình. Một lần khác, anh gặp một nhà báo trong miền nam, anh nhận ra và nói một câu “À, cô chính là người đập tôi tơi bời trên báo ngày trước nhỉ?!”. Xong rồi anh chỉ cười và trước khi ra về anh không quên trả tiền ăn cho cô nhà báo kia và cả bạn của cô ngồi cùng trong quán.

Nói về cụm từ đại gia của các đại gia, Hà Dũng đã trần tình  rằng người ta đã nói không sai. Hà Dũng là một người mạo hiểm, chính vì mạo hiểm anh mới hơn người và giàu có. Đã có ai dám nợ nhà nước bốn ngàn tỉ đồng và rồi lại trả được cả vốn lẫn lãi như anh? Là một người say mê kiếm tiền nhưng không bao giờ bị tiền nuốt chửng. Quan niệm trong việc kiếm tiền của anh hệt như cảm xúc vậy. Giả dụ lần đầu bạn kiếm được một tỉ đồng chắc chắn sẽ khác với một tỉ tiếp theo. Và cảm xúc sẽ khác hơn nữa khi những lần sau bạn kiếm được hai, ba hay chục tỉ. Kiếm tiền đối với Hà Dũng là dựa theo cảm xúc. Gần như lĩnh vực kinh doanh nào anh cũng nhúng tay vào, mà đã nhúng là ra ngô ra khoai. Không nửa vời và bỏ lửng. Một bản lĩnh cần có của một người can trường, dám làm, dám chịu, dám thất bại để rồi có được thành công.

Hà Dũng là một người giàu về tiền bạc, bạn bè và cả…con cái. Cứ là giai nhân của anh, sẽ có một biệt thự và khi có con với anh là có một penthouse (biệt thự trên không) hoặc biệt thự dưới đất. Điều đặc biệt là tất cả các bà vợ và người tình của Hà Dũng đều có thể sống một cách hòa thuận sau “hậu cung” bởi anh chơi đẹp, anh fair-play và công bằng với bất cứ ai. Ai cũng xem nhau như chị em một nhà. Và cộng đồng hậu cung này không ít hơn 10 nàng “phi tần”. Trong một lần cao hứng, khi đang nói chuyện, Hà Dũng thấy một em tre trẻ rồi hỏi tuổi. Cô gái kia đáp “Em sinh năm 1989”, Hà Dũng trả lời một câu: “Bồ của anh còn trẻ hơn cả em”. Thế mới biết Hà Dũng là người đàn ông phong lưu và hào hoa nhường nào. Nhưng anh lại chối đây đẩy: “Tất cả đều đuợc vu hóa lên bằng phương tiện truyền thông. Chính những người trong cuộc liên quan với tôi, họ mới hiểu tôi có phong lưu hay không?!”.

Một người bạn của Hà Dũng đã đưa ra nhận định rất chuẩn xác về anh: “Hà Dũng là tổng hòa của những gì phức tạp nhất lẫn đơn giản nhất, tổng hoà của những gì tinh khôn nhất nhưng cũng ngây thơ nhất”. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng đã không tiếc những lời có cánh khi nói về Hà Dũng: “Tôi thấy Hà Dũng là một người đàn ông có nhiều sức mạnh bao gồm cả thể chất, tài năng và ý chí. Bên cạnh đó tôi cũng thấy ở Hà Dũng có một nỗi cô độc đeo bám trong cả đời sống và âm nhạc. Tôi chưa thấy một người nào ở Việt Nam làm nhạc bằng tay trái mà có ngôn ngữ âm nhạc rất riêng, tinh tế mà cũng rất Việt Nam đến vậy”.

Nhắc đến việc làm nhạc, Hà Dũng chỉ xem làm nhạc là tự nguyện và trải lòng đam mê mà thôi. Những ai cho rằng mục đích lợi dụng âm nhạc để đánh bóng tên tuổi là sai. Bởi vì giới kinh doanh chả mấy ai quan tâm đến văn nghệ. Nếu có thì nó phải phục vụ cho mục đích nào đó mà thôi.

“Phát” vì chân dài nhưng “mắc quai” cũng vì chân dài

Hà Dũng tin vào cái duyên, cứ có duyên thì bất kể ai, già trẻ, gái trai anh đều giúp. Nhưng anh giúp các cô gái làm nghệ thuật thì được chú ý hơn bởi nghệ thuật gắn liền với ánh hào quang nổi tiếng, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị chú ý và tên tuổi của anh đứng cạnh những chân dài đình đám như Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Trà My Idol, Giang Hồng Ngọc, Maya và rất nhiều những chân dài nổi tiếng tầm tầm và vô danh khác.

Hà Dũng kể, anh biết biết Hồ Quỳnh Hương qua Liên hoan các ban nhạc toàn quốc. Thấm thoắt cũng đã gần chục năm, từ 2001 đến nay, ấn tượng ban đầu về Hương vẫn còn in rõ trong ký ức của Hà Dũng: “Lúc ấy Hương xấu, Hương mới 19 tuổi nhưng được cái rất ngoan và có khát vọng. Bạn không bao giờ nhìn thấy Hương ngồi bù khú với ai. Tất nhiên mình không phê phán những người khác vì họ có thói quen giải trí như thế”.
 
Hồ Quỳnh Hương
Hồ Quỳnh Hương

Báo chí luôn thổi bùng mối quan hệ giữa hai người, nhiều người bảo rằng họ không bao giờ thèm nhìn mặt nhau sau khi chia tay. Vẫn còn đấy những khoảng thời gian hai người đôi co trên mặt báo – yêu – không yêu – ai bảo yêu – rồi lại yêu – thầy trò – trò thầy – tình yêu thật sự - rồi không…

Bất cứ khi nào cần, Hà Dũng đều có thể đến bên Hồ Quỳnh Hương và khi nào Hà Dũng cần, Hồ Quỳnh Hương cũng đều ở bên. Hương tâm sự: “Lúc đầu, quan hệ của chúng tôi không hẳn là tình yêu. Khi đó, chỉ là sự gặp gỡ và đồng cảm trong âm nhạc. Một khoảng thời gian rất dài hiểu nhau, tình cảm đến từ khi nào chính tôi cũng không rõ! Khi mọi người bàn tán về mối quan hệ của tôi với Hà Dũng, tự nhiên tôi thấy gượng gạo, rồi bắt đầu quan tâm, kiểu như không biết buổi thu hôm nay anh ấy có đến không...”. Hồ Quỳnh Hương cảm thấy tự hào khi chạm được đáy của cuộc đời Hà Dũng, khi cô đến với anh là khoảng thời gian anh khủng hoảng và khó khăn. Mặc những lời khuyên ngăn nhưng Hồ Quỳnh Hương vẫn ở bên, bởi hai người có sự gắn kết bằng âm nhạc. Hà Dũng cũng từng thành thật nói với cô rằng “Khi khó khăn, ngồi nói chuyện về nghệ thuật với em (HQH), anh cảm thấy cuộc sống khác hẳn”.

Hồ Quỳnh Hương là cô gái duy nhất mà Hà Dũng nghĩ tới khi anh gặp khó khăn, anh tắt điện thoại để nói chuyện hàng tiếng đồng hồ về âm nhạc, về việc nắn câu chữ cho Hương Hồ, anh lắng nghe những giai điệu lời ca trong bài hát của mình được thể hiện bởi cô…Chia tay Hà Dũng, Hương Hồ trở nên lầm lì hơn, cô ngại chia sẻ và lao đầu vào việc cứu vãn tuổi thanh xuân trên khuôn mặt. Thu gọn mũi, gọt cằm…cắt, ép…Phải chăng Hồ  Quỳnh Hương đang tự đày đọa mình vì phẫu thuật thẩm mỹ để Hà Dũng nhìn vào phải tiếc ?!
 
Trà My Idol
Trà My Idol

Khác với sự đổ vỡ của Hương Hồ, cô chỉ cười nhạt khi Hà Dũng chia tay, cô cười nhạt mỗi khi thấy chân dài này, bóng hồng nọ lảng vảng bên Hà Dũng. Trà My Idol và Mỹ Tâm là những ví dụ khác. Trà My Idol là một cô nàng tomboy có cá tính mạnh mẽ đến nhẫn tâm. Sau bao giúp đỡ để tên tuổi cô đến gần hơn với khán giả, Trà My lên báo nói lung tung như tát nước vào mặt Hà Dũng. Cô hờn trách: “Khi tôi mới thi xong Vietnam Idols, anh Hà Dũng sắp xếp tôi hát 3 liveshow mà trước đó tôi chưa hát đơn bao giờ. Tôi phải luyện tập rất mệt mỏi và hát đến 20 bài cho mỗi liveshow. Sau liveshow tôi bị stress rồi ra CD, đó là một quy trình ngược”. Ấn tượng về cô búp bê Tomboy này có lẽ chỉ dừng lại ở hình ảnh một cô gái mảnh khảnh, giọng hát yếu, phong cách mờ nhạt ở Vietnam Idol. Nhưng nhờ sự trợ giúp của Hà Dũng mà cô cả một seri liveshow cho sinh viên, tên tuổi được khuếch trương khi tiền của Hà Dũng đã đổ vào một đi không trở lại. Hà Dũng tiếc gì, “bởi ai cần giúp tôi có chối bao giờ, miễn là cái duyên”.

Sau đấy, mẹ Trà My có nhắn tin cho Hà Dũng giải thích lý do này nọ về những phát ngôn của cô và anh khuyên Trà My đừng nhắc tên anh làm gì, trong lúc này không tốt. Trà My nói với Hà Dũng: “Có bắt đầu thì phải có kết thúc, em phải tuyên bố là mình kết thúc”. Hà Dũng nói: “Đâu cần thiết, người trong giới cũng như báo chí đều biết hết chuyện anh và em ngày xưa thế nào, bây giờ thế nào”. Hà Dũng chỉ coi Trà My như một đứa trẻ không hơn không kém, ạnh đã uốn nắn, dạy bảo cô nhưng rồi nhận được những lời không hay. Có lần giận Trà My quá, Hà Dũng đã cho người đập hỏng xe của cô nhưng rồi chính anh lại cho người mang đi sửa…
 
Có lẽ Hà Dũng đã bị một “cú đập” nhớ đời khi bộc bạch chuyện giúp đỡ ngày xưa với Mỹ Tâm. Sự trả đũa một cách phũ phàng, bộc trực của Mỹ Tâm đã khiến Hà Dũng trở tay không kịp. Hà Dũng bảo có giúp nhưng Mỹ Tâm bảo không và nói cô “làm việc một cách chân chính”. Chát chúa hơn, Mỹ Tâm còn bảo Hà Dũng đang lãng phí thời gian, anh hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc sáng tác ca khúc hay và làm ăn hơn là việc diễn kịch trước công chúng. Vì anh diễn tệ quá, cô bảo anh diễn kịch cần có sự chân thành. Hành động kể công của Hà Dũng có thể xem là kể công nhưng không đúng thời điểm chăng? Bởi lâu nay Hà Dũng được vẽ lên bằng những mỹ từ như hào hiệp, trượng nghĩa, can trường mà lại phải đi đôi co việc có ban ơn hay không với một người phụ nữ nổi tiếng như Mỹ Tâm?
 
Hành Động của Hà Dũng trong thời điểm đấy có thể được phân tích theo chiều hướng rằng anh đang lâm vào cảnh khó khăn, hãng hàng không của anh bị cấm bay do nợ chồng chất, anh dốc lòng bộc bạch nỗi lòng và không tìm được sự cảm thông, muốn kể lại những ngày xưa đã giúp đỡ người này, người kia ra sao…nhưng kết quả nhận được hoàn toàn ngược lại. Dư luận đứng về phía Mỹ Tâm, người trong nghề thì ai cũng biết thực hư thế nào và Hà Dũng trên mặt báo thì được mặc mộc chiếc váy hoa hòe hoa sói ồn ào không đáng có.
 
Ca sĩ, người mẫu May A

Buồn thay! Đại gia cũng có lúc lâm vào cảnh há miệng mắc quai như Hà Dũng. Nhưng một điều chắc chắn rằng ai cũng phải thừa nhận: Hà Dũng là đại gia của các đại gia, cô gái nào đến với anh, khi ra đi đều có trong tay những giá trị nhất định. Nhà lầu? Xe hơi? Đều không phải, mà là một suy nghĩ chín chắn và cái đầu cực tỉnh.

Chuyện tình giữa Hà Dũng với giai nhân Maya có lẽ là nhẹ nhàng và ổn thỏa nhất. Maya đến với Hà Dũng tự nhiên và dịu dàng như dáng hạc, anh thấy cô có khả năng, có khát vọng, và nhân cách khiến anh hài lòng thì anh tự hỏi tại sao lại không giúp. “Tôi đã từng nói, nhan sắc chỉ là thứ để bình phàm, người đàn bà sẽ khóc khi nhan sắc tàn phai. Tất cả đều nhầm, cái để lại cho đàn ông khi các cô già đi là đức hạnh chứ không phải nhan sắc. Phụ nữ đẹp thì đầy! Cái đẹp hoặc là trời cho hoặc thẩm mỹ viện cho. Có phụ nữ, sắc đẹp không phải là thành trì để chinh phục, mà đức hạnh chính là vương quốc.”, quan niệm của Hà Dũng. Gắn kết với Hà Dũng, tên tuổi Maya lên như diều gặp gió, catse của cô tăng vùn vụt đâu phải vài trăm ngàn như vai trò người mẫu “Hãy chọn giá đúng” trước đây. Nhưng cái gì cũng có thời, công ty Hà Dũng gặp khó khăn, anh không còn tâm trí đâu để chăm sóc cho các chân dài của mình đều đặn và năng như xưa. Maya đang trong thời kỳ chới với tìm lại điểm tựa của mình để có thể có được vị trí trong làng nhạc. 
 
Theo Phunutoday

Bình luận
vtcnews.vn